Sắp có laptop 5G tạo bởi Intel và MediaTek

Ngay cả khi Intel đã bán mảng kinh doanh 5G cho Apple vào năm ngoái, điều này vẫn không thể ngăn nhà sản xuất chip tích hợp các giải pháp 5G khác vào nền tảng của công ty.
Theo AndroidAuthority, modem T700 5G mới của MediaTek đã hoàn thành được những cuộc gọi độc lập trong môi trường thử nghiệm thực tế, khiến nó tiến gần hơn với việc được sử dụng trong các laptop chạy chip Intel. Đây là báo cáo tiến độ mới nhất từ hai công ty sau khi họ công khai hợp tác trong năm 2019.
Đại diện MediaTek cho biết quan hệ hợp tác này là điều hiển nhiên trong mảng kinh doanh di động 5G của công ty, và là cơ hội tiềm năng để MediaTek đặt chân vào thị trường PC.
Quá trình phát triển modem T700 5G không hoàn toàn dựa trên modem Helio M70, vốn ra mắt trong tháng 5.2019 cho các điện thoại flagship giá phải chăng. Nhưng giống như người anh em M70, T700 cũng hỗ trợ băng tần 5G sub-6GHz, có tần số hoạt động thấp hơn băng tần 5G khác là mmWave. MediaTek đã xác nhận mmWave sẽ được hỗ trợ trên các modem mới trong tương lai.
Intel cũng đã đạt các bước tiến trong tích hợp và tối ưu T700 trên những thiết kế của họ, với việc sản phẩm mẫu cung cấp cho khách hàng sẽ bắt đầu giao vào cuối quý này. Đối với người tiêu dùng, bộ đôi sản xuất chip mong đợi những chiếc laptop đầu tiên của họ sẽ lên kệ vào đầu năm 2021.
Sự hợp tác giữa MediaTek và Intel thể hiện một lựa chọn khác cho các OEM (nhà sản xuất gốc) đang mong muốn tích hợp 5G vào laptop và thiết bị di động thế hệ mới. Chưa rõ kết quả cuối từ quan hệ hợp tác này sẽ ra sao, nhưng những công ty còn lại cũng đang đi theo con đường riêng của họ.
Trong tháng 1 vừa qua, Dell đã giới thiệu các mẫu laptop dùng chip Intel với kết nối 5G của Qualcomm. Chip này có thể sử dụng modem Snapdragon X55 5G trong kết nối và hoạt động trên hệ điều hành Windows ARM. Dell cũng đang phát triển vi xử lý 5G riêng trên các laptop ‘cực mỏng’ với nền tảng Snapdragon 8c.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi