Smartphone cỡ nhỏ đang trở lại, điều gì cần giải quyết?

Một điện thoại cỡ nhỏ sẽ giúp mọi người cầm trên tay gọn gàng, dễ bỏ trong túi quần để di chuyển, nhưng chúng lại có nhược điểm khó chịu khi sử dụng, đó là bàn phím nhỏ.
Theo Android Central, bàn phím nhỏ trên các điện thoại cỡ nhỏ khiến người dùng thật khó xử và không thoải mái trong quá trình đánh máy. Với những chiếc điện thoại này, bàn phím chiếm tối thiểu một nửa không gian màn hình, làm giới hạn số lượng cuộc trò chuyện/email mà người dùng thấy trong khi trả lời.
Quay trở lại quá khứ, đó là lúc điện thoại nhỏ là thứ mà tất cả chúng ta đã sử dụng vì chúng là smartphone duy nhất trên thị trường trước khi các phablet như Galaxy Note xuất hiện và làm tăng kích thước màn hình trung bình. Vào thời đó, bàn phím không thông minh như bây giờ khi việc gõ phím rất dễ mắc lỗi, đặc biệt là với những người có bàn tay lớn và muốn gõ phím với tốc độ thông thường.
Ngày nay, chúng ta có nhiều bàn phím hơn để lựa chọn. Tùy theo ứng dụng bàn phím, chúng có thể siêu mỏng, hay từ bỏ bố cục QWERTY cũ bằng một cái gì đó tốt hơn mà không mất đi độ chính xác. Bất kể bàn phím nào chúng cũng chỉ chiếm khoảng 1/3 dưới cùng của màn hình trên những điện thoại như Galaxy S20+ hoặc OnePlus 8 Pro. Điều này trái ngược hoàn toàn với các smartphone màn hình nhỏ, nơi bàn phím chiếm tới 50-60% màn hình.
Rõ ràng trải nghiệm gõ phím ảnh hưởng rất nhiều đến người dùng smartphone cỡ nhỏ. Với việc các điện thoại xuất hiện trở lại như iPhone SE và cả Pixel 4a trong tương lai, điều mà các nhà sản xuất cần giải quyết lúc này chính là cố gắng tối ưu hóa trải nghiệm gõ trên màn hình nhỏ hơn.
Điều này rất cần thiết khi hiện nay, gọi điện không phải là thứ mà mọi người giao tiếp phổ biến mà là các ứng dụng nhắn tin. Đáng buồn, hai trong số các ứng dụng bàn phím phổ biến nhất trên thị trường đến từ Google và Microsoft vẫn chưa tối ưu hóa trải nghiệm bàn phím trên màn hình nhỏ, nhưng điều này có thể giải quyết trong tương lai.

Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-nghe/smartphone-co-nho-dang-tro-lai-dieu-gi-can-giai-quyet-1230935.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

STTBạn có thể quan tâmVinaphoneViettelMobifone
1Gói cước 4G 1 ngàyVinaphone D2 1 ngàyViettel MI10D 1 ngàyMobifone D5 1 ngày
2Gói cước 4G 1 tuầnVinaphone DT20 7 ngàyViettel 7MI5D 7 ngàyMobifone D30 7 ngày
2Gói cước 4G thángVinaphone MAX70 1 thángViettel MIMAX90 1 thángMobifone MIU90 1 tháng
4Gói cước 4G 6 thángVinaphone BIG90 6 thángViettel MIMAX450 6 thángMobifone M70 6 tháng
5Gói cước 4G 1 nămVinaphone MAX200 12 tháng Mobifone M120 12 tháng
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi