Sony a7S III ra mắt với khả năng quay video 4K

Sony vừa tiết lộ mẫu máy ảnh Sony a7S III được mong đợi, và là tin tốt cho những người quay phim hoặc sử dụng máy ảnh không gương lật chủ yếu để quay video.
Theo Android Authority, máy ảnh này đi kèm cảm biến full frame 12,1 MP mới và công cụ xử lý Bionz XR nhanh hơn (khoảng 8 lần so với tiền nhiệm). Kết hợp lại, Sony cho biết các thành phần này sẽ cung cấp các khả năng video mà người dùng chưa từng thấy trong các mẫu máy ảnh Sony trước đây. Người dùng không chỉ có thể quay video với tốc độ tối đa 120 khung hình/giây (FPS) mà còn quay tới 60 FPS ở màu 10 bit 4:2:2 trong hơn một giờ.
Người dùng cũng được cung cấp khả năng lấy nét 15 điểm khi quay video. Ngoài ra, hệ thống lấy nét tự động phát hiện theo pha 759 điểm nhanh chóng với khả năng theo dõi bằng mắt sẽ đảm bảo giữ hầu hết các đối tượng trở nên sắc nét. Chức năng ổn định hình ảnh trong thân máy năm trục không phải là một khái niệm mới nhưng Sony đang quảng cáo Active Mode mới có thể xử lý quay video cầm tay tốt hơn. Màn hình LCD 3 inch phía sau có sẵn để hỗ trợ người dùng khi quay bằng gimbal hoặc chân máy.
Sony a7S III cũng được đánh giá là sản phẩm ấn tượng về khả năng chụp thiếu sáng. Cảm biến mới có thể chụp ở các phạm vi ISO trong khoảng từ 40 đến 409.600 như tiền nhiệm nhưng với độ nhiễu ít hơn trong các dải có độ nhạy từ trung bình đến cao.
Về khả năng chụp ảnh, máy ảnh có thể liên tục chụp hơn 1.000 ảnh RAW không nén ở tốc độ 10 FPS, làm cho nó trở thành một lựa chọn chắc chắn cho ảnh hành động và thể thao. Đây là máy ảnh Sony đầu tiên hỗ trợ ảnh HEIF, cho phép chuyển màu 10 bit mượt mà trong khi vẫn giữ kích thước tập tin tương đối nhỏ. Người dùng cũng có thể ngắm hình ảnh với kính ngắm OLED 0,64 inch độ phân giải 9,44 MP được Sony quảng cáo là loại sáng nhất và lớn nhất của thế giới.
Sony a7S III ra mắt với khả năng quay video 4K - ảnh 1

Máy đi kèm hai khe cắm thẻ nhớ CFexpress Type A

Ảnh: Sony

Các thay đổi khác bao gồm 2 khe cắm thẻ CFexpress Type A để giữ tốc độ truyền nhanh và hỗ trợ chuẩn sạc USB 3.0 Power Delivery. Người dùng có thể sử dụng Wi-Fi 802.11ac hoặc USB-C 3.2 để truyền tải ảnh nếu không có đầu đọc thẻ.
Giống như tiền nhiệm của nó, Sony a7S III có giá bán không hề rẻ, lên đến 3.500 USD cho thân máy khi lên kệ vào tháng 9 năm nay. Thẻ nhớ CFexpress Type A của Sony cũng có sẵn cùng thời điểm phát hành với giá 200 USD cho bản 80 GB hoặc 400 USD cho bản 160 GB, trong khi đầu đọc MRW-G2 sẽ có giá 120 USD.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi