Spotify có 138 triệu người dùng trả phí

Spotify vừa công bố báo cáo thu nhập quý 2/2020, tiết lộ dịch vụ phát trực tuyến này hiện có 299 triệu người dùng hoạt động hằng tháng (MAU), tăng 29% so với năm trước.

Theo Neowin, trong quý vừa qua, Spotify đã thêm 8 triệu thuê bao trả phí, có nghĩa 138 triệu người dùng gói Premium. Phần còn lại đang sử dụng phiên bản hỗ trợ quảng cáo của nền tảng này. Báo cáo vượt quá mong đợi của các nhà phân tích, những người dự kiến công ty sẽ có 136,4 triệu thuê bao trả phí, theo dữ liệu của IBES từ Refinitiv.
Tổng doanh thu của Spotify tăng 13% so với năm trước, lên 1,889 tỉ EUR trong quý vừa qua. Mặc dù có sự gia tăng số lượng thuê bao trả phí nhưng công ty vẫn bị lỗ 167 triệu EUR. Doanh thu được tạo từ quảng cáo đã giảm 21% so với năm ngoái do Covid-19, cao hơn một chút so với kỳ vọng của công ty.
Báo cáo tiết lộ một số người đã bắt đầu quay trở lại cuộc sống bình thường sau khi lệnh giãn cách xã hội liên quan đến Covid-19 được nới lỏng. Kể từ ngày 30.6, giờ tiêu thụ nội dung Spotify trên toàn cầu trở lại mức bình thường và các số liệu thống kê “nghe trong xe hơi” đã phục hồi, chỉ còn thấp hơn 10% so với trước khi lệnh giãn cách bắt đầu.
Spotify lưu ý 21% người dùng đang tham gia vào nội dung podcast, tăng từ 19% trong quý 1/2020, điều đó có nghĩa là sự quan tâm của công ty đối với podcast đang được đền đáp.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi