Tesla sẵn sàng sản xuất hàng loạt xe đầu kéo điện Semi

Trong một email gửi đến nhân viên, CEO Tesla Elon Musk cho biết công ty đã sẵn sàng cho việc sản xuất hàng loạt xe đầu kéo chuyên chở hàng hóa Semi.
Theo Engadget, cho đến nay Tesla Semi mới chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế để Tesla tìm hiểu và cải thiện dần thiết kế của sản phẩm. Cũng theo tỉ phú Musk, việc sản xuất pin và hệ thống truyền động sẽ diễn ra tại nhà máy Gigafactory của Tesla ở Nevada (Mỹ). Những công đoạn khác có thể sẽ diễn ra ở các tiểu bang khác tại Mỹ, tuy nhiên ông Musk không tiết lộ trạng thái hoặc thời điểm hoạt động sản xuất hàng loạt diễn ra.
Đầu năm nay, Tesla cho biết Semi sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2021 mà không phải 2019 như dự kiến ban đầu. Việc tăng cường sản xuất bây giờ có thể đáp ứng dòng thời gian mà công ty hướng đến.
Khi ra mắt thị trường, Tesla Semi sẽ đối diện với sự cạnh tranh đến từ Nikola, công ty có kế hoạch bán cả các xe đầu kéo lớn chạy bằng điện và hydro. Đáng chú ý, email của Musk được đưa ra ngay sau khi Nikola Corp bắt đầu phát hành cổ phiếu trên NASDAQ với giá cổ phiếu của hãng tăng hơn gấp đôi. Ngoài ra còn có nhiều sự cạnh tranh trên thị trường xe đầu kéo điện khác đến từ các công ty như Daimler và Cummins.
Trong khi đó, Tesla cũng đang tìm kiếm địa điểm mới để sản xuất Model Y và Cybertruck. Trước đó, Tesla cho biết họ có thể xây dựng một nhà máy thứ ba tại Mỹ ở Astin hoặc Tulsa, đồng thời dọa sẽ chuyển trụ sở công ty tới Nevada hoặc Texas.

Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-nghe/tesla-san-sang-san-xuat-hang-loat-xe-dau-keo-dien-semi-1236516.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

STTBạn có thể quan tâmVinaphoneViettelMobifone
1Gói cước 4G 1 ngàyVinaphone D2 1 ngàyViettel MI10D 1 ngàyMobifone D5 1 ngày
2Gói cước 4G 1 tuầnVinaphone DT20 7 ngàyViettel 7MI5D 7 ngàyMobifone D30 7 ngày
2Gói cước 4G thángVinaphone MAX70 1 thángViettel MIMAX90 1 thángMobifone MIU90 1 tháng
4Gói cước 4G 6 thángVinaphone BIG90 6 thángViettel MIMAX450 6 thángMobifone M70 6 tháng
5Gói cước 4G 1 nămVinaphone MAX200 12 tháng Mobifone M120 12 tháng
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi