Thị trường chứng khoán liên tục xáo trộn trong hôm nay

Chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương liên tục bất ổn trong phiên giao dịch sáng nay. Đó là do ảnh hưởng từ những động thái nóng ở Phố Wall trong ngày hôm qua. 

Chứng khoán Mỹ và châu Á đồng loạt giảm điểm

Trong phiên giao dịch sáng 8/4, chỉ số Hang Seng (Hồng Kông) giảm 0,7%, S&P/ASX 200 (Australia) và Shanghai Composite (Trung Quốc) đều giảm 0,3%. Bên cạnh đó, Kospi của (Hàn Quốc) mất 0,2% thì Nikkei của (Nhật Bản) ngược dòng tăng 0,4%, đảo ngược các khoản lỗ trước đó.

thi truong chung khoan lien tuc xao tron trong hom nay
Chứng khoán Mỹ và châu Á đồng loạt giảm điểm ngay sau khi Phố Wall có động thái nóng.

Thị trường chứng khoán Mỹ cũng bị xáo trộn sau khi bị sụt giảm hôm qua trên Phố Wall. Chỉ số tương lai Dow (INDU) giảm nhẹ, S&P 500 (SPX) tăng khoảng 0,1% và Nasdaq Composite (COMP) tăng 0,4%. 3 chỉ số trên đã kết thúc phiên sáng nay thấp hơn hằng ngày, mở đầu một ngày giao dịch khá u ám.

Tuần này cũng là quãng thời gian nhiều sàn giao dịch chứng khoán lớn trên thế giới đóng cửa sớm. Những người ở Mỹ, Châu Âu, Hồng Kông và Australia sẽ đóng cửa vào cuối tuần này cho kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

Trong khi đó, giá dầu mỏ, dầu thô Mỹ đã giảm mạnh hôm qua ở mức 23,63 USD/thùng, giảm đến 9,4% so với ngày hôm trước. Tuy nhiên, giao dịch sáng hôm nay đã tăng 6%, giao dịch ở mức 25,08 USD / thùng.

Giá dầu thô Brent sáng nay tăng giá 0,9% so với hôm qua, lên 32,75 USD/thùng. Giá dầu tăng trong vài ngày trở lại đây trước cuộc họp của OPEC với Nga vào thứ Năm để thảo luận về việc cắt giảm sản lượng dầu và dừng lại cuộc chiến giá cả giữa các bên.

Chứng khoán Việt theo đà đi xuống trên thế giới

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, các sàn giao dịch chứng khoán trong nước đã ngập trong sắc đỏ. 

thi truong chung khoan lien tuc xao tron trong hom nay
Chứng khoán trong nước cũng đối mặt với sắc đỏ bao trùm tất cả các nhóm cổ phiếu.

Chỉ số VN-Index giảm xuống hơn 736 điểm. Toàn sàn có 67 mã tăng giá, 38 mã đứng giá và đặc biệt có tới 219 mã giảm giá. Tại sàn Hà Nội, HNX-Index cũng giảm xuống hơn 102 điểm. Toàn sàn có 23 mã tăng, 25 mã đứng giá và 48 mã giảm giá.

Họ VN30 trông phiên sáng nay có tới 28 mã giảm giá, chỉ có 2 mã tăng giá. Hai mã tăng giá là VHM tăng 1,5% và ROS tăng 5,6%. Ở chiều giảm giá, VIC giảm 2,5%, VRE giảm 1,3%, VNM giảm 2,3%, SAB giảm 2,8%…

Nhóm cổ phiếu ngân hàng không có mã nào tăng giá. Các mã ACB, CTG, BID, HDB, MBB, TCB,… có mức giảm khá lớn. Nhóm cổ phiếu dầu khí cũng chìm sâu trong sắc đỏ với sự giảm giá của GAS, PLX, POW, PVB, PVC, PVS…

 

Nguồn: https://thoidai.com.vn/thi-truong-chung-khoan-lien-tuc-xao-tron-trong-hom-nay-105082.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi