Thông tin bán ra điện thoại cơ bản có 4G của Bkav gây chú ý

Hình ảnh của mẫu điện thoại phổ thông có 4G – Bkav C85 bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội gây được nhiều chú ý, nhất là khi Bkav vẫn chưa đưa ra thông tin nào về việc chính thức bán máy ra thị trường.

Sau những thông tin rò rỉ xuất hiện từ tháng trước, đến nay, chiếc điện thoại cơ bản (feature phone) của Bkav có tên gọi C85 – được sản xuất theo mô hình ODM, đã chính thức xuất hiện. Những hình ảnh ban đầu của chiếc máy được chia sẻ và truyền tay nhau trên khắp các hội, nhóm đến diễn đàn công nghệ, gây được nhiều sự chú ý và tò mò từ người dùng. Thông tin từ những chủ sở hữu đầu tiên cho biết, Bkav C85 bước đầu được phân phối thông qua hệ thống Viettel Store tại một vài tỉnh, thành phố.
Thoạt nhìn thì chiếc điện thoại phổ thông Bkav C85 có thiết kế tương tự với các dòng điện thoại cơ bản của Nokia ngày xưa với bàn phím T9 quen thuộc, thiết kế dạng thanh dài và màn hình hiển thị nhỏ. Bkav C85 là một chiếc điện thoại phổ thông có kiểu thiết kế truyền thống và cơ bản nhất, không sử dụng kiểu điện thoại trượt hay nắp gập. Tuy nhiên, phần mềm lại là một ưu điểm khi mà chiếc máy được chạy trên nền tảng KaiOS quen thuộc mà chúng ta từng biết đến trên những chiếc Nokia “chuối” 8110, Nokia 2720 Flip…
Thông tin bán ra điện thoại cơ bản có 4G của Bkav gây chú ý - ảnh 1

Hình ảnh một mẫu quảng cáo cho Bkav C85 của Viettel xuất hiện trên mạng xã hội

Ảnh chụp màn hình

Tuy gọi là điện thoại cơ bản nhưng chiếc máy vẫn được trang bị kết nối 4G, hỗ trợ VoLTE, kho ứng dụng riêng KaiStore và cho phép truy cập các mạng xã hội YouTube, Facebook, bản đồ Google và trợ lý ảo Google Assistant. Một số trang bị đáng lưu ý khác là khả năng hỗ trợ 2 SIM, nghe FM không cần tai nghe cùng viên pin dung lượng lớn 3.000 mAh.
Điểm đáng tiếc duy nhất là việc máy không được trang bị kết nối Wi-Fi. Các thông số khác của Bkav C85 bao gồm: RAM 512 MB, 2 camera 0,3 MP cho cả hai mặt trước và sau máy, màn hình 2,8 inch và có khe cắm thẻ nhớ cho phép mở rộng lên đến 128 GB.
Tin rò rỉ ban đầu cho biết máy được bán ra tại Viettel Store tại Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Đồng Nai và An Giang với mức giá là 500.000 đồng. Tuy nhiên, hiện tại Bkav vẫn chưa xác nhận thông tin này.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi