Thương về Miền Trung

    Ngày 17-18/10, tình trạng mưa to tại Quảng Bình, nước sông lên cao dẫn đến ngập lụt nước dâng trở lại trên nhiều địa bàn của Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

    Do mưa lũ và sạt lở đất, một số trạm viễn thông của VNPT bị cô lập do nước lũ, điện lưới mất diện rộng,.. đã gây khó khăn cho công tác vận hành khai thác và triển khai chạy máy nổ, gây mất liên lạc cho các trạm BTS trên địa bàn.

  Trong tình hình đó, các đơn vị của VNPT tại các tỉnh Quảng  Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đã quyết tâm bằng giá nào cũng đánh bại giặc nước, khắc phục nhanh nhất các sự cố, hoạt động của các trạm phát để đảm bảo giữ vững mạng lưới thông tin huyết mạch  trên địa bàn phục vụ cho công tác cứu hộ bão lũ của địa phương.

   Các đơn vị của VNPT đã bố trí nhân lực tại các trạm vùng trũng sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn thiết bị, tại các điểm có nguy cơ sát lở để ứng cứu kịp thời các sự cố cáp quang. Các thiết bị thông tin vệ tinh Inmarsat đã được VNPT  sẵn sàng tăng cường phục vụ đảm bảo thông tin chỉ đạo điều hành các cấp chính quyền.

   Ngày 18/10, tại huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh của Quảng Bình nước lũ lên cao, với mực nước lũ cao hơn các năm trước đây, dự báo sẽ bằng đỉnh lũ kỷ lục (năm 1979). Để đảm bảo giữ vững mạng lưới viễn thông, CBCNV của VNPT Quảng Bình đã khẩn trương triển khai máy nổ cứu hộ để đảm bảo hoạt động cho các trạm phát. Dưới đây là một số hình ảnh về công tác cứu hộ mạng lưới của Trung tâm viễn thông Lệ Thuỷ, VNPT Quảng Bình.

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi