Tin tức giải trí sao Việt hôm nay (10/4): MC Lại Văn Sâm chia sẻ về hành trình 30 năm để có được chỗ đứng trong lòng khán giả

Tin tức giải trí hôm nay: Chặng đường 30 năm tạo dựng danh tiếng của MC Lại Văn Sâm, cuộc sống của MC Thanh Mai khi bị mắc kẹt lại ở Israel do dịch Covid-19. 

 

Tin tức giải trí hôm nay 10/4

Chặng đường 30 nhìn lại sự nghiệp của MC Lại Văn Sâm

Được mệnh danh là MC quốc dân, Lại Văn Sâm luôn là gương mặt dẫn chương trình được khán giả trông chờ trong mọi game show truyền hình. Trải qua bao năm tháng, Lại Văn Sâm đã trở thành “Bố già” đình đám khi chiếm được một vị trí vững chắc trong lòng người hâm mộ khi luôn đem đến những câu chuyện cảm động, ý nghĩa.

Dù khá kín tiếng về cuộc sống đời tư, thế nhưng khi đã bước sang bên kia của cuộc đời, người MC này dường như lại muốn tâm sự, sẻ chia nhiều hơn về cuộc đời và hành trình mình đã đi. 

tin tuc giai tri sao viet hom nay 104 mc lai van sam chia se ve hanh trinh 30 nam de co duoc cho dung trong long khan gia
MC Lại Văn Sâm luôn được mọi người yêu mến bởi phong thái dẫn dắt chương trình cũng như những chia sẻ đầy bổ ích trong cuộc sống 

Ít ai biết, để có được thành công như hiện tại, Lại Văn Sâm đã phải trải qua cả chặng đường dài đầy chông gai. Trong một chương trình truyền hình mới đây được phát sóng trên kênh VTV3, vị MC Quốc dân đã có cơ hội trải lòng về hành trình tìm kiếm việc làm sau khi du học 12 năm về nước. Khán giả nhờ vào đó cũng phần nào thấu cảm được quá trình gian truân của người đàn ông luôn được kính trọng. 

MC bộc bạch: “Năm 1981 tôi về nước, còn rất trẻ và đi xin việc. Hồi đấy không có tuyển chọn, không có cơ hội để thể hiện bản thân như bây giờ”. Dù bản thân là một du học sinh Nga, được trau dồi đầy đủ về cả kiến thức lẫn kỹ năng trong 5-6 năm trời, nhưng thời thế lại không chọn ông, nên sau đó Lại Văn Sâm lại lên đường trở lại Nga, tiếp tục quá trình học tập. 

Nhớ đến quãng thời gian này, Lại Văn Sâm không giấu khỏi cảm xúc bồi hồi: “Đến năm 1987 tôi về nước và lúc đó tôi 30 tuổi. Qúy vị có hình dung không, 12 năm học ở Nga, về nước không có nơi nào nhận. Và đột nhiên, có một người giới thiệu tôi đến cơ quan, nói rằng sẽ tuyển dụng người học tiếng Nga. Tôi lúc đó rất hăm hở. Hồi đấy không được biên chế thì vứt đi. Mình làm việc chỉ mong được vào biên chế Nhà nước thôi.

tin tuc giai tri sao viet hom nay 104 mc lai van sam chia se ve hanh trinh 30 nam de co duoc cho dung trong long khan gia
MC Lại Văn Sâm đã có khoảng thời gian chật vật do không có được việc làm.

Đến cơ quan đó, ông trưởng ban tổ chức đã lớn tuổi bật chương trình thời sự của Nga yêu cầu tôi dịch trực tiếp. Tự tôi cảm thấy sung sướng. Tôi vừa mới ở Nga về. Bên đó tôi là người phiên dịch không tệ, khá là tốt nên với tôi bản tin 30 phút thời sự rất bình thường. Tôi ngồi cắm cúi nhưng chỉ sợ dịch sai thôi. Sau đó, ông ấy yêu cầu tôi về. Xuống dưới anh bạn giới thiệu nói: “Mày ngu lắm, tại sao không kể cho ông ấy câu chuyện cười, ông ấy có biết tiếng Nga đâu”, Lại Văn Sâm chia sẻ.

Cũng có thời gian ông đến thử việc với tư cách là một bình luận viên bóng đá thời vụ tại Phòng Thể Thao của Đài Truyền hình Việt Nam. Nhiệm vụ chính là biên dịch bản tin thể thao tiếng Nga, tuy vậy, dù nỗ lực cống hiến một thời gian dài tại đài mà vẫn không trở thành nhân viên chính thức nên Lại Văn Sâm đã bỏ việc, trở về phụ mẹ vợ buôn bán làm ăn. 

“Gần hết năm 1987, chẳng có ai đả động gì đến mình cả, tôi bỏ, tôi về phụ cho mẹ vợ bán hàng. Nhà ở phố Đồng Xuân, có một cửa hàng, tôi đứng phụ cho bà. Bà nuôi mình. Cứ có khách ngoại quốc đến thì tôi dịch và phụ giúp bà. Bà cho tôi tiền uống cà phê, ăn sáng. Bà nuôi tôi đến năm 1988 thì mới có người mời tôi về làm tường thuật Euro”.

tin tuc giai tri sao viet hom nay 104 mc lai van sam chia se ve hanh trinh 30 nam de co duoc cho dung trong long khan gia
Hình ảnh hiếm hoi của gia đình Lại Văn Sâm .

Mãi sau này, sau khi lăn lộn một thời gian dài, Lại Văn Sâm mới bắt đầu gây được sự chú ý và được khán giả yêu mến thông qua các gameshow nổi tiếng như “Ai là triệu phú”, “Chiếc nón kỳ diệu”, “Chúng tôi là chiến sĩ”,… Cuối cùng giấc mơ vào được nhận biên chế của Lại Văn Sâm cũng thành hiện thực khi ông chính thức vào VTV – đài truyền hình quốc gia để làm việc.

Trải qua thời gian, những nỗ lực, cống hiến của Lại Văn Sâm đã được ghi nhận thông qua các giải thưởng danh giá như “Người dẫn chương trình gameshow được yêu thích nhất” vào ngày 5/10/2008 hay Huân chương Lao động hạng nhất của Nhà nước trao tặng hồi năm 2017. 

Có thể thấy, ngay cả những người nổi tiếng thành đạt, để có được ngày hôm nay rạng rỡ xuất chúng trước mọi người, thì đằng sau đó là cả một hành trình không hề dễ dàng vượt qua. Hành trình 30 năm trong nghề của MC Lại Văn Sâm đã đem lại nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ ngày nay noi gương học tập. 

Cuộc sống của MC Thanh Mai khi bị mắc kẹt tại Israel do Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 khiến cuộc sống thường nhật trở nên đảo lộn, ai cũng buộc phải ở yên trong nhà và đôi khi bị mắc kẹt tại nước ngoài và không thể về nước. MC Thanh Mai hiện cũng đang sống tại Israel trong thời gian bản thân cô bị mắc kẹt do dịch nCoV. 

Được biết, Thanh Mai đến Israel làm việc cùng đối tác tại Israel từ trước Tết Nguyên đán 2020. Không may, sau đó dịch bệnh Covid-19 đã bùng phát khiến chính phủ Israel buộc phải đóng cửa đất nước vào hôm 19/3. Dù bị mắc kẹt tại nước bạn nhưng Thanh Mai luôn giữ cho mình một tinh thần lạc quan, thoải mái và cố gắng hòa nhập vào cuộc sống nơi đây. Hiện nay, Thanh Mai đang sinh sống tại ở Haifa – thành phố lớn nhất miền Bắc Israel, có không khí mát mẻ, trong lành do gần biển Địa Trung Hải.

tin tuc giai tri sao viet hom nay 104 mc lai van sam chia se ve hanh trinh 30 nam de co duoc cho dung trong long khan gia
MC Thanh Mai bị kẹt lại ở Israel do dịch Covid-19 

Trên trang cá nhân, nữ MC xinh đẹp thường xuyên cập nhật tình hình của bản thân qua những hình ảnh về cuộc sống thường nhật. Cô vẫn đến siêu thị gần nhà mỗi tuần để mua các nhu yếu phẩm cho cuộc sống và không ra đường quá nhiều. Vì Israel là một nước nông nghiệp nên nguồn cung thực phẩm luôn dồi dào, người dân không cần tích lũy, Thanh Mai do đó mà không lo sợ việc sẽ thiếu thức ăn. Các loại gia vị quen thuộc như nước mắm, nước tương cũng dễ dàng tìm kiếm tại đây. 

tin tuc giai tri sao viet hom nay 104 mc lai van sam chia se ve hanh trinh 30 nam de co duoc cho dung trong long khan gia
Cô thường xuyên đến siêu thị để mua thực phẩm và nhu yếu phẩm 

Người đẹp cũng chia sẻ y thức chống dịch của người dân nơi đây rất cao, mọi người luôn mang khẩu trang khi xuất hiện chốn đông người. Nữ doanh nhân cũng tuân thủ nghiêm ngặt việc phòng lây nhiễm virus bằng cách chỉ không mang khẩu trang khi trong xe hơi hoặc ở nhà. 

tin tuc giai tri sao viet hom nay 104 mc lai van sam chia se ve hanh trinh 30 nam de co duoc cho dung trong long khan gia
Thanh Mai vẫn gắng sức chu cấp cho nhân viên của mình 

Thanh Mai vẫn tiếp tục làm việc thông qua các nền tảng online đồng thời đóng cửa cơ sở kinh doanh của mình: “Thẩm mỹ viện của tôi tạm ngưng hoạt động theo quy định chung. Thời gian qua, dù không có thu nhập, tôi vẫn phải có trách nhiệm gồng gánh lương bổng của hơn 100 nhân sự. Trong khả năng của mình, tôi cố gắng chu toàn cho cả tập thể”. 

tin tuc giai tri sao viet hom nay 104 mc lai van sam chia se ve hanh trinh 30 nam de co duoc cho dung trong long khan gia
Người đẹp thường xuyên tập luyện kết hợp chế độ ăn lành mạnh để tăng sức đề kháng và giữ gìn sắc xuân 

Nữ MC cũng chăm chỉ tập luyện, ăn uống lành mạnh và bổ sung thêm vitamin cho cơ thể để tăng sức để kháng. Có lẽ cũng nhờ vậy mà dù ở tuổi 47, Thanh Mai vẫn vô cùng trẻ đẹp, rạng rỡ. Hy vọng dịch bệnh sẽ qua mau để nữ MC có thể trở về Việt Nam và tiếp tục cuộc sống như thường nhật. 

 

Nguồn: https://thoidai.com.vn/tin-tuc-giai-tri-sao-viet-hom-nay-104-mc-lai-van-sam-chia-se-ve-hanh-trinh-30-nam-de-co-duoc-cho-dung-trong-long-khan-gia-105291.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi