Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (7/4): Thủ tướng Anh được đưa vào phòng chăm sóc tích cực

Tin tức thế giới hôm nay: Thủ tướng Anh nhiễm nCoV được đưa vào ICU, người dân Trung Quốc đổ xô đến các điểm du lịch khi lệnh phong tỏa được nới lỏng. 

Tin tức thế giới hôm nay 7/4

Sức khỏe xấu đi, Thủ tướng Anh được đưa vào khu chăm sóc đặc biệt

Thủ tướng Anh Borís Johnson (55 tuổi) đã xác nhận dương tính với virus Corona chủng mới vào ngày 27/3. Nhanh chóng, ông Johnson đã tự thực hiện cách ly, sinh hoạt và làm việc tại nhà để tránh sự lây nhiễm bệnh cho người khác.

Tuy nhiên bệnh tình do Covid-19 của Thủ tướng Johnson đã chuyển biến xấu, trong thông báo hôm 5/4 từ phía văn phòng Thủ tướng cho hay “thủ tướng tiếp tục có các triệu chứng dai dẳng của việc nhiễm virus Corona 10 ngày sau khi xét nghiệm dương tính với virus”. Hôm 6/4, theo lời khuyên y tế, ông Johnson đã nhập viện để điều trị nCoV.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 74 suc khoe xau di thu tuong anh duoc dua vao phong cham soc tich cuc
Bảo an canh gác bên ngoài bệnh viện St Thomas, nơi Thủ tướng Anh được điều trị vào tối 6/4 (Ảnh: Reuters)

Dù vậy, bệnh tình của Thủ tướng Anh vẫn không chút thuyên giảm nên sau đó ông Johnson đã phải vào khu chăm sóc đặc biệt (ICU) để theo dõi và tiếp tục điều trị. “Suốt chiều nay, tình trạng của Thủ tướng Boris Johnson chuyển biến xấu và ông đã được chuyển đến phòng chăm sóc tích cực tại bệnh viện lúc 19h (1h ngày 7/4 giờ Việt Nam) theo lời khuyên từ đội ngũ y tế”, văn phòng Thủ tướng Anh thông báo.

Hiện, Ngoại trưởng Dominic Raab được chỉ định sẽ lãnh đạo thay thế cho Thủ tướng Boris Johnson khi ông không thể điều hành được đất nước. Các cuộc họp hàng ngày về Covid-19 vẫn đang được điều hành bởi ông Raab. Ngoại trưởng này cũng tuyên bố chính phủ sẽ tiếp tục hướng đi trước đó của ông Johnson để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng trong cuộc họp chính phủ ngày hôm qua.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 74 suc khoe xau di thu tuong anh duoc dua vao phong cham soc tich cuc
Thủ tướng Anh Boris Johnson (Ảnh: Reuters)

Ông Johnson được cho là chậm trễ trong việc tuân thủ biện pháp “giữ khoảng cách giao tiếp” đang được áp dụng trong nỗ lực phòng chống nCoV tại Anh. Chỉ vài tuần trước, việc bắt tay với các bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện vẫn được ông đề cập đến.

Đồng thời, nước Anh cũng đối mặt với chỉ trích về việc chưa quyết liệt với cách tiếp cận bệnh và những biện pháp phòng bệnh giống như nhiều nước láng giềng tại châu Âu. Hiện, Anh là quốc gia đứng thứ tám trên toàn cầu khi ghi nhận hơn 51.000 người nhiễm bệnh, trong đó gần 5.400 người đã thiệt mạng (theo thống kê của Đại học John Hopkins).

Phong tỏa vừa được nới lỏng, người dân Trung Quốc đổ xô đến các điểm du lịch

Trung Quốc thời gian qua đã có xu hướng giảm dần về số ca nhiễm nCoV mới khiến chính phủ nước này bắt đầu nới lỏng những biện pháp cách ly, hạn chế đi lại. Chính vì điều này mà người dân tại một số khu vực đã đổ xô ra ngoài, tìm đến các địa điểm vui chơi, du lịch hoặc mua sắm sau chuỗi ngày không thể bước chân ra ngoài đường vì lo ngại lây nhiễm virus Corona chủng mới.

Công viên núi Hoàng Sơn tại tỉnh An Huy, Trung Quốc hôm 4/4 đã ghi nhận hàng nghìn người đến để tham quan và vui chơi. Trong số đoàn người chen chúc nhau, có những người mang khẩu trang và có những người không hề phòng bị gì. Họ có vẻ như đang háo hức tận hưởng không khí ngoài trời sau thời gian cấm túc.

Theo Thời báo Hoàn cầu, lượng khách đổ đến điểm du lịch trên đông đến mức, công viên đã phải đóng cửa vào lúc 7h48 sáng do đã đạt đủ số lượng khách tham quan (tối đa là 20.000 người) và không thể tiếp nhận thêm người.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 74 suc khoe xau di thu tuong anh duoc dua vao phong cham soc tich cuc
Người dân đổ xô đến công viên núi Hoàng Sơn, tỉnh An Huy, Trung Quốc hôm 4/4 (Ảnh: Weibo)

Những khu mua sắm, nhà hàng tại Thượng Hải cũng bắt đầu huyên náo trở lại. Người dân đi mua sắm, ăn uống ở bên ngoài khi lệnh phong tỏa bắt đầu được nới lỏng. Nhịp kinh doanh của những dịch vụ trên gần như đã trở lại nhịp điệu thường nhật khi thậm chí một số nhà hàng còn yêu cầu khách đặt chỗ trước, khác biệt với cảnh đìu hiu của những ngày trước đó.

Thủ đô Bắc Kinh cũng có tình trạng tương tự khi người dân bắt đầu xuất hiện tại các công viên, khu công cộng.

Dường như khi cả Thế giới đang đóng cửa và hạn chế ra ngoài thì nhịp sống bình thường của Trung Quốc đã trở lại. Đây là kết quả sau 3 tháng nỗ lực khống chế đại dịch Covid-19, ngay sau khi ca nhiễm đầu tiên được ghi nhận tại Vũ Hán.

Đến ngày 6/4 vừa qua, nước này chỉ ghi nhận 39 ca nhiễm nCoV mới – đều là trường hợp từ nước ngoài trở về. Tính đến nay, số ca nhiễm tại nước này tổng cộng là 82.641 và trong đó, 3.335 người đã thiệt mạng.

Dù lệnh phong tỏa có phần được nới lỏng, nhưng các chuyên gia y tế Trung Quốc vẫn lên tiếng cảnh báo người dân nên đề phòng bởi dịch có thể chưa kết thúc. Trưởng bộ phận dịch tễ tại Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Trung Quốc, ông Zeng Guang đưa ra nhận định:

“Trung Quốc chưa tới thời điểm kết thúc dịch bệnh, mà là bước sang giai đoạn mới. Khi đại dịch toàn cầu nóng lên, Trung Quốc vẫn chưa đạt đến điểm kết thúc”.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-hom-nay-74-thu-tuong-anh-duoc-dua-vao-phong-cham-soc-tich-cuc-104914.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi