Tin vui: Số ca khỏi bệnh ở Việt Nam nhiều hơn số ca điều trị

Tính đến thời điểm hiện tại, 125 người nhiễm virus corona chủng mới đang được điều trị, sức khỏe ổn định và 126 trường hợp đã được chữa khỏi.

Ngày 8/4, Việt Nam ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 lên 251 và có 4 bệnh nhân được chữa khỏi. Tính đến thời điểm hiện tại, 125 người nhiễm bệnh đang được điều trị, nhiều người có sức khỏe tốt. Trong đó, 5 ca phải thở máy, 2 người được tiến hành ECMO. Tuy nhiên, Việt Nam cũng đã chữa khỏi cho 126 trường hợp.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid -19, hàng ngày, số lượng bệnh nhân mới ít hơn người được chữa khỏi. Đây là điều đáng mừng. Ngoài 21 cơ sở y tế tuyến trung ương, một số bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, chuyên khoa lao phổi, cũng tham gia điều trị người mắc Covid-19. Cũng theo ông Khuê, cả nước có 2 bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng là Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

tin vui so ca khoi benh o viet nam nhieu hon so ca dieu tri
Các bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh vào ngày 7/4 tại bệnh viện bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2

Việt Nam đang phối hợp Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và hệ thống viện huyết học, tiến hành lấy máu, chiết tách huyết tương của người khỏi bệnh để nghiên cứu với mục đích sử dụng cho người bệnh nặng theo phác đồ đã được Tổ chức Y tế thế giới, cũng như các nước bạn như Cuba, Nhật Bản, Pháp, khuyến cáo. 

Ngoài ra, những bệnh nhân Covid-19 có nhiều bệnh nền mạn tính, sau khi đã điều trị cho kết quả âm tính với virus corona chủng mới sẽ được chuyển về bệnh viện tuyến chuyên khoa sâu để điều trị tiếp.

Ban chỉ đạo quốc gia, Tiểu ban Điều trị huy động tất cả trang, thiết bị hiện đại, các loại thuốc tốt nhất, dành cho bệnh viện.

Tiểu ban Điều trị còn cử các kíp cán bộ y tế giỏi hỗ trợ như cử bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; cử kíp bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ can thiệp ECMO cho bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/tin-vui-so-ca-khoi-benh-o-viet-nam-nhieu-hon-so-ca-dieu-tri-105135.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi