Tốc độ truy cập internet qua di động chưa cao, gây ‘méo tiếng, vỡ hình’

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) vừa công bố kết quả thống kê cho thấy chất lượng truy cập internet Việt Nam cơ bản đáp ứng tiêu chuẩn, song tốc độ truy cập qua điện thoại di động còn thấp.
Trong quý 1/2020, hệ thống VNNIC Speedtest thu được gần 30.000 mẫu đo của người dùng, xuất phát từ 69 mạng (xác định bởi các số hiệu mạng ASN độc lập), trong đó phần lớn kết nối thuộc các nhà mạng lớn như Viettel, VNPT, FPT, MobiFone, CMC.
Số liệu tổng hợp cho thấy, chất lượng kết nối internet tại Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn, một số thống kê cao hơn số liệu công bố bởi các hệ thống quốc tế.
Cụ thể, tốc độ download trung bình của các mạng cố định băng rộng đạt 61,69 Mbps, cao hơn 45% so với kết quả đo do hệ thống nước ngoài đã công bố. Đối với mạng di động, số liệu download trung bình đạt 39,44 MBps, cũng cao hơn 18,7%.
Trong 3 nhà mạng đứng đầu thị phần cung cấp dịch vụ cáp quang, VNPT đứng đầu với tốc độ download/upload tốt nhất, tiếp theo là Viettel và FPT…
Theo VNNIC, kết quả đo kiểm trung bình chung của các nhà mạng cũng có xu hướng tăng trong tháng 2 và tháng 3. Điều này phù hợp với cam kết đảm bảo duy trì và nâng cao chất lượng truy cập của các nhà mạng, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng internet tăng đột biến tại Việt Nam trong thời gian cách ly xã hội do dịch Covid 19, kể cả khi nhiều người truy cập sử dụng internet tại một hộ gia đình.
Tuy nhiên, một vài nhà mạng trong một số thời điểm có chỉ tiêu này chưa đạt yêu cầu, có thể ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng dịch vụ thoại, video streaming trên internet, thể hiện ở hiện tượng méo tiếng, vỡ hình, đặc biệt khi nhiều thiết bị người dùng chia sẻ một kênh đồng thời.
Thống kê đối với mạng di động cho thấy Viettel có tốc độ download/upload trung bình cao nhất (41,45Mbps/32,70Mbps) trong quý 1/2020, tiếp đến là Vinaphone, MobiFone. Đánh giá chung, chất lượng truy cập internet qua di động còn thấp hơn so với với dịch vụ cố định băng rộng (khoảng 1,5 lần).

Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-nghe/toc-do-truy-cap-internet-qua-di-dong-chua-cao-gay-meo-tieng-vo-hinh-1213497.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi