Tràn lan AirPods ‘nhái’ ngày càng tinh vi như hàng thật của Apple

AirPods hàng nhái vốn không còn là một câu chuyện mới trên thị trường, thế nhưng độ tinh vi ngày càng cao của những mẫu AirPods nhái chưa bao giờ làm chúng ta thôi bất ngờ.
Hiện nay, những mẫu AirPods hàng nhái vẫn đang xuất hiện tràn lan trên thị trường. Chúng đến từ vô số thương gia trên khắp cả nước, mỗi người lại nhập hàng từ những nguồn cung khác nhau.
Điều này dẫn đến một thực trạng là ngay cả nhiều người kinh doanh hay người dùng có kinh nghiệm cũng không thể nắm bắt và phân biệt hết được các dòng AirPods nhái trên thị trường hiện nay, từ Fake loại 2, loại 1 đến hàng Super Fake, hàng Rep, Rep 1:1… với mức độ giống hàng thật (hàng real) tăng dần và dĩ nhiên là mức giá cũng tăng dần theo.
Một số mẫu tai nghe AirPods nhái có giá thành chỉ từ 200.000 – 300.000 đồng, mức giá này chủ yếu là những mẫu AirPods nhái đời cũ (AirPods 1, AirPods 2) và có mức độ sao chép kém nhiều so với bản gốc, một số mẫu thậm chí mang tên những thương hiệu “ăn theo” bản gốc như “AI-Pod”, “Apods”, “i9”, “i12”, “i16″… Đến tầm giá cao dao động trên 500.000 đồng là những mẫu AirPods Pro nhái, AirPods 2 nhái có độ sao chép tinh vi hơn, đạt độ tương đồng được đánh giá từ 80-90%, cá biệt một số mẫu giống đến 98-99% so với bản gốc.
Cách phân biệt đối với những mẫu này là phải soi kỹ vào các chi tiết thiết kế như bản lề hộp kén, phần khe mở nắp, phần kim loại ở đuôi tai nghe hay so sánh phần màng loa khi tháo các nút cao su (đối với AirPods Pro).
Các điểm thiết kế này ở tai nghe nhái nhìn chung đều thô và kém hoàn thiện hơn so với AirPods hàng thật, điều này cũng dễ hiểu khi chúng có mức giá rẻ chỉ bằng 1/10 so với bản gốc.
Ngoài ra, người dùng cũng có thể thử kết nối tai nghe với điện thoại iPhone, thông thường, các mẫu AirPods nhái ở tầm giá này sẽ chỉ hiển thị biểu tượng kết nối như một thiết bị bluetooth ngoài, không thể chi tiết như khi kết nối AirPods thật.
Tràn lan AirPods 'nhái' ngày càng tinh vi như hàng thật của Apple - ảnh 1

Một số mẫu AirPods nhái vẫn có thể nhận biết khi soi kỹ các chi tiết thiết kế

Ảnh: Huy Cường

Tràn lan AirPods 'nhái' ngày càng tinh vi như hàng thật của Apple - ảnh 2

Kết nối AirPods hàng thật (phải) sẽ có hiển thị mức pin chi tiết kèm biểu tượng (icon) đặc trưng của AirPods

Ảnh: Huy Cường

Tuy nhiên, khi con số mà bạn bỏ ra lên đến trên dưới một triệu đồng, bạn sẽ có thể tìm thấy những mẫu AirPods hàng replica (hay còn gọi là Rep 1:1) với độ hoàn thiện và các tính năng hầu như tương tự như Apple AirPods thật. Những sản phẩm này nếu nhìn bằng mắt thường hay thậm chí là kết nối và dùng thử một vài lần thì ngay cả những người đang sở hữu AirPods thật cũng khó lòng nhận ra điểm khác biệt.

Anh Công Minh, một người chuyên kinh doanh hàng công nghệ xách tay Trung Quốc tại TP.HCM cho biết: “AirPods nhái là mặt hàng rất hot với người Việt mình hiện nay, chính vì nhu cầu cao nên lượng hàng nhập về cũng rất lớn. Sự thật là số lượng xưởng gia công thật sự bên Thâm Quyến lớn hơn nhiều so với nhiều người nghĩ, nhất là gia công đồ Apple ‘fake’, ngay cả các thương gia Việt Nam, cũng không có một ai dám khẳng định biết hết các nguồn hàng. Đến thời điểm này, nếu mà còn tin vào mấy trò soi thiết kế hay kết nối thử để xem cách hoạt động thì cam đoan là bị lừa. AirPods fake giờ làm được y như bản gốc không khác cái gì”.
Rõ ràng, các biện pháp nhận biết như đề cập bên trên sẽ trở nên vô dụng đối với các mẫu AirPods Rep 1:1 này. Hiện các mẫu AirPods Rep 1:1 tiên tiến nhất đã có thể bắt chước giống hoàn toàn hàng thật từ khâu kết nối, hiển thị biểu tượng pin, biểu tượng logo AirPods (ngay cả logo AirPods Pro) đến cảm biến hồng ngoại tự động dừng phát khi tháo tai nghe, chất âm cũng đạt 80% so với bản gốc. Thậm chí, khi người dùng kiểm tra Serial Number trên vỏ kén cũng cho kết quả tương ứng với Serial Number hiển thị trong phần cài đặt khi kết nối tai nghe với iPhone.

Cách tốt nhất để không mua phải AirPods nhái

Với những đặc điểm sao chép ưu việt của mình, dòng AirPods replica này sẽ khó tránh bị nhiều người kinh doanh lợi dụng để qua mặt người dùng nhằm trục lợi dưới danh nghĩa “những chiếc tai nghe chính hãng Apple”. Khi mà mọi khả năng nhận biết thông thường đều bị vô hiệu hóa như hiện nay, chỉ có 2 cách để bảo đảm cho giao dịch mua AirPods chính hãng Apple.
Một là tiến hành kiểm tra số Serial Number, người dùng khi mua AirPods tiến hành check số Serial Number được ghi ở phía trong nắp vỏ kén trên trang web: https://checkcoverage.apple.com chính chủ của Apple. Nếu trang web hiển thị thông tin bảo hành bình thường thì chứng tỏ đó là AirPods thật, còn với AirPods Rep 1:1, website sẽ báo dòng chữ màu đỏ là tai nghe đã bị báo mất hoặc thay thế.
Tràn lan AirPods 'nhái' ngày càng tinh vi như hàng thật của Apple - ảnh 3

Kết quả khi check Serial Number của AirPods Rep 1:1 trên website chính hãng

Ảnh chụp màn hình

Hai là nếu như không rành về công nghệ thì cứ ra các cửa hàng ủy quyền Apple tại Việt Nam để tìm mua, và nhận được chứng từ hóa đơn bảo hành được ghi chú rõ ràng.

Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-nghe/tran-lan-airpods-nhai-ngay-cang-tinh-vi-nhu-hang-that-cua-apple-1252989.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

STTVinaphoneViettelMobifone
1Gói cước 3G – 4G – 5G Vinaphone 1 ngày 2kGói cước 3G – 4G – 5G Viettel 1 ngày 7kGói cước 3G – 4G – 5G Mobifone 1 tháng 50k
2Gói cước 3G – 4G – 5G Vinaphone 1 ngày 3kGói cước 3G – 4G – 5G Viettel 1 ngày 10kGói cước 3G – 4G – 5G Mobifone 1 tháng 70k
3Gói cước 3G – 4G – 5G Vinaphone 1 ngày 5kGói cước 3G – 4G – 5G Viettel 1 tuần 20kGói cước 3G – 4G – 5G Mobifone 1 tháng 90k
4Gói cước 3G – 4G – 5G Vinaphone 1 ngày 7kGói cước 3G – 4G – 5G Viettel MIMAX70 1 tháng Gói cước 3G – 4G – 5G Mobifone 1 tháng HD70
5Gói cước 3G – 4G – 5G Vinaphone 1 ngày 10kGói cước 3G – 4G – 5G Viettel MIMAX90 1 thángGói cước 3G – 4G – 5G Mobifone 1 tháng MIU90
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi