Trung Quốc ‘làm sạch’ số lượng thuê bao 5G

Các nhà mạng Trung Quốc phải “làm sạch” con số thuê bao sử dụng mạng 5G của họ và dừng chiêu kinh doanh “bá đạo” để thu hút người dùng.
Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) mới đây ra lệnh các nhà mạng “làm sạch” con số thuê bao sử dụng mạng 5G của họ và dừng chiêu kinh doanh “bá đạo” để thu hút người dùng, theo tờ South China Morning Post (SCMP).
Một người dùng có tên GXSD-09 đã than phiền trên mạng xã hội Weibo rằng anh liên tục nhận cuộc gọi từ Tổng công ty viễn thông Trung Quốc (China Telecom) với nội dung rằng nếu không nâng cấp lên mạng 5G thì anh sẽ không thể tiếp tục sử dụng gói 4G đã đăng ký.
China Telecom và China Mobile, hai nhà mạng hàng đầu của Trung Quốc, lần lượt thông báo có 38 triệu và 70 triệu thuê bao 5G, tính đến hết tháng 6. Trong khi đó, MIIT công bố dữ liệu cho thấy tính đến hết tháng 6 chỉ có 66 triệu điện thoại thông minh 5G thật sự hoạt động trên mạng 5G ở Trung Quốc, theo SCMP.
“Sẽ có sự cạnh tranh giữa các nhà mạng để thúc đẩy việc phát triển 5G, nhưng chúng tôi không đồng ý với những hành vi như ép khách hàng nâng cấp mạng rồi cố đăng ký trước gói 5G cho người dùng”, quan chức MIIT Ôn Khố nhấn mạnh.
Ông Ôn cho biết thêm giới chức sẽ chú ý hơn, tăng cường giám sát và trừng phạt nhà mạng có hành vi ép nâng cấp mạng mà không có sự đồng thuận của người dùng và những hành vi khác làm tổn hại quyền lợi của khách hàng.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi