TSMC ‘vượt khó’ khi bị cấm bán chip cho Huawei

Công ty sản xuất chip bán dẫn TSMC của Đài Loan cho rằng có rất nhiều khách hàng đang chờ sẵn và có thể sớm lấp đầy khoảng trống đặt hàng mà Huawei để lại do lệnh cấm của Mỹ.
TSMC hiện mắc kẹt giữa căng thẳng thương mại leo thang của Mỹ và Trung Quốc, trong đó có khách hàng lớn của họ là HiSilicon của Huawei đã bị Mỹ ngăn chặn khỏi các hợp đồng bán chip sử dụng công nghệ của nước này.
Tháng trước, TSMC công bố kế hoạch mở một nhà máy trị giá 12 tỉ USD tại Mỹ chỉ vài giờ trước khi chính quyền Washington đưa ra đề xuất sửa đổi về quy tắc xuất khẩu chip, một động thái nhằm hạn chế Huawei nhập khẩu chip từ các nhà sản xuất sử dụng công nghệ của Mỹ, trong đó có TSMC. Quy tắc mới, được Bộ Thương mại Mỹ công bố đã mở rộng quyền hạn yêu cầu giấy phép bán chip bán dẫn được sản xuất bằng công nghệ của Mỹ cho Huawei.
Theo Reuters, khi được hỏi tại một cuộc họp thường niên rằng liệu TSMC có thể lấp đầy khoảng trống đặt hàng của HiSilicon của Huawei để lại hay không nếu bị áp các hạn chế thương mại của Mỹ, Chủ tịch Mark Liu của TSMC cho biết, “chúng tôi hy vọng điều đó sẽ không xảy ra. Nhưng nếu phải tuân theo, chúng tôi sẽ có các đơn hàng khác thay thế họ sớm thôi. Rất khó để dự đoán liệu bao lâu thì có thể lấp đầy các khoảng trống đó, nhưng hãy yên tâm vì chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp”.
TSMC không phải là công ty duy nhất bị ảnh hưởng bởi căng thẳng Mỹ – Trung, nhưng có vẻ như hãng đã đi trước một bước khi mở rộng đầu tư tại Mỹ và qua đó giúp lấy lòng chính phủ nước này, đồng thời cũng giảm thiểu sự phụ thuộc vào các nhà máy đặt ở Trung Quốc trong bối cảnh chiến tranh thương mại của hai cường quốc vẫn chưa có hồi kết.

Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-nghe/tsmc-vuot-kho-khi-bi-cam-ban-chip-cho-huawei-1235506.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

STTBạn có thể quan tâmVinaphoneViettelMobifone
1Gói cước 4G 1 ngàyVinaphone D2 1 ngàyViettel MI10D 1 ngàyMobifone D5 1 ngày
2Gói cước 4G 1 tuầnVinaphone DT20 7 ngàyViettel 7MI5D 7 ngàyMobifone D30 7 ngày
2Gói cước 4G thángVinaphone MAX70 1 thángViettel MIMAX90 1 thángMobifone MIU90 1 tháng
4Gói cước 4G 6 thángVinaphone BIG90 6 thángViettel MIMAX450 6 thángMobifone M70 6 tháng
5Gói cước 4G 1 nămVinaphone MAX200 12 tháng Mobifone M120 12 tháng
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi