Tụ tập tiệc tùng, 18 bác sĩ Nhật Bản nhiễm Covid-19

18 bác sĩ tại một bệnh viện ở Tokyo (Nhật Bản) có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19. Trước đó, họ đã tổ chức tiệc ăn mừng kỳ thực tập kết thúc. 

Theo Japan Times, 18 bác sĩ thực tập tại Bệnh viện Đại học Keio (Tokyo, Nhật Bản) xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.

Trước đó, bất chấp khuyến cáo tránh tụ tập đông người nhằm phòng Covid-19, một nhóm 40 bác sĩ này cùng dự bữa liên hoan tối, ăn mừng kỳ thực tập kết thúc.

Ngày 31/3, một người trong nhóm này nhiễm bệnh. 99 người có tiếp xúc gần với ca bệnh này đã được kiểm tra, theo dõi, từ đó phát hiên thêm 17 trường hợp khác nhiễm Covid-19.

Trong 18 bác sĩ nhiễm virus, có cả những người không tham gia bữa tiệc. Hiện tại, nhóm bác sĩ thực tập này đã được nhập viện điều trị.

Yuko Kitagawa – Giám đốc bệnh viện đã lên tiếng xin lỗi vì để xảy ra sự việc này. “Đây là hành động không thể chấp nhận được từ những người tham gia lực lượng y tế và có trách nhiệm bảo vệ bệnh nhân. Tôi xin đưa ra lời xin lỗi sâu sắc vì hành vi này”.

Trước đó, nhóm bác sĩ thực tập tại Bệnh viện Đại học Keio được yêu cầu ở nhà trong hai tuần. Bệnh viện từ chối tiết lộ thời gian chính xác bữa tiệc diễn ra.

tu tap tiec tung 18 bac si nhat ban nhiem covid 19
Sự việc xảy ra khi Nhật Bản vừa tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Trong bối cảnh các ca nhiễm tăng mạnh, hôm qua 7/4, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài một tháng tại Tokyo và 6 khu vực khác gồm Osaka, Chiba, Kanagawa, Saitama, Hyogo và Fukuoka.

Biện pháp này sẽ không đi kèm với các lệnh phong toả chặt chẽ như tại các quốc gia khác trên thế giới, song sẽ cho các thống đốc địa phương có quyền kêu gọi người dân không rời khỏi nhà cũng như đóng cửa các doanh nghiệp.

Hiện, Nhật Bản ghi nhận gần 4.000 người nhiễm Covid-19, trong đó hơn 90 người đã chết.   

Nhật Bản mới chỉ xét nghiệm cho gần 45.000 người trong tổng số 125 triệu dân, theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi nước này. Đây là con số rất nhỏ so với những quốc gia khác trong khu vực và trên toàn thế giới.   

Nhiều chuyên gia nhận định đáng lẽ Nhật Bản phải cảnh báo về sự nguy hiểm của Covid-19 đến với người dân nước này sớm hơn. Họ lo ngại khi dịch bệnh lây lan nhanh tại quốc gia có dân số già như Nhật Bản, cái giá phải trả sẽ rất đắt.   

Thủ tướng Shinzo Abe từng nhiều lần tuyên bố rằng tình hình của Nhật Bản chưa tới mức phải ban bố tình trạng khẩn cấp hoặc áp lệnh phong tỏa thủ đô Tokyo. Ông cho rằng những biện pháp quyết liệt như vậy sẽ gây thêm nhiều thiệt hại cho nền kinh tế vốn đang vật lộn với suy thoái vì Covid-19 và việc trì hoãn Thế vận hội Olympic Tokyo 2020. 

Nguồn: https://thoidai.com.vn/tu-tap-tiec-tung-18-bac-si-nhat-ban-nhiem-covid-19-105066.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi