Vì COVID-19, tài sản của Tổng thống Trump sụt giảm 1 tỷ USD chỉ trong 1 tháng

Thống kê của Forbes cho thấy, khối tài sản của Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện là 2,1 tỷ USD. So với 3,1 tỷ USD hồi tháng 3, tài sản của nhà lãnh đạo Mỹ sụt giảm mất 1 tỷ USD.

Ngày 7/4, tạp chí Forbes công bố danh sách thường niên các tỷ phú thế giới. Theo đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện có khối tài sản trị giá 2,1 tỷ USD, xếp hạng 1.001 toàn cầu. Như vậy, tài sản của ông Trump sụt giảm 1 tỷ USD chỉ trong 1 tháng (tháng 3 là 3,1 tỷ USD).

Theo hãng tin Reuters, sau khi nhậm chức Tổng thống Mỹ, ông Trump giao nhiệm vụ quản lý các hoạt động kinh doanh của gia đình cho 2 người con Eric Trump và Donald Trump Jr.

vi covid 19 tai san cua tong thong trump sut giam 1 ty usd chi trong 1 thang
Tài sản của Tổng thống Trump hiện vào khoảng 2,1 tỷ USD

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng mạnh mẽ tới nhiều lĩnh vực. Trong đó, bất động sản (BĐS) – nền tảng của đế chế kinh doanh Trump – là một trong những ngành chịu tác động nặng nề nhất, khiến tài sản của nhà lãnh đạo Mỹ nhanh chóng lao dốc.

Trước dịch, giá trị khối BĐS thương mại của ông Trump vào khoảng 1,9 tỷ USD nhưng giờ chỉ còn 1,2 tỷ USD. Nhiều văn phòng, cửa hiệu xa xỉ tại Trump Tower ở quận Manhattan, thành phố New York (Mỹ) trở nên hoang vắng khi người dân hạn chế ra đường.

Ngoài ra, Tổng thống Trump còn hơn 500 đơn vị nhà ở chưa được bán trên khắp nước Mỹ. Trong bối cảnh dịch COVID-19 ảnh hưởng mạnh mẽ tới nền kinh tế toàn cầu, người tiêu dùng sẽ không chi quá nhiều tiền cho các căn hộ cao cấp.

vi covid 19 tai san cua tong thong trump sut giam 1 ty usd chi trong 1 thang
Toà tháp Trump Tower của ông Trump ở New York (Ảnh: Reuters)

Việc kinh doanh khách sạn của Trump Organization cũng đang phải trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn khi đại dịch tấn công ngành du lịch, lữ hành trên toàn cầu. Theo Washington Post, tập đoàn đang cố bán đi khách sạn ở thủ đô Washington DC và đã sa thải hơn 550 nhân viên.

Do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, hoạt động của các sân golf trên khắp thế giới mà ông Trump sở hữu cũng bị trì trệ. Forbes ước tính giá trị doanh nghiệp kinh doanh sân golf của nhà lãnh đạo Mỹ đã sụt giảm khoảng 20%.

Đó là chưa kể tới khoản nợ lớn của ông Trump tại Deutsche Bank. Ngân hàng Đức đã cho công ty của tổng thống Mỹ vay 170 triệu USD để sửa sang khách sạn Trump International và 125 triệu USD để cải tạo khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf Trump National Doral ở thành phố Miami, bang Florida.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/vi-covid-19-tai-san-cua-tong-thong-trump-sut-giam-1-ty-usd-chi-trong-1-thang-105104.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi