Vietnam Airlines mở 2 chuyến bay chở 600 công dân châu Âu về nước

Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) đã thực hiện 2 chuyến bay đặc biệt trong 2 ngày 6/4 và 8/4 tới Đức để đưa công dân châu Âu ở Việt Nam về nước, đồng thời vận chuyển trang thiết bị y tế viện trợ 5 nước châu Âu.

Hai chuyến bay đặc biệt được Vietnam Airlines (VNA) thực hiện với sự chấp thuận của Chính phủ và Bộ Ngoại giao, nhằm đáp ứng mong muốn hồi hương của công dân Đức và Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Các chuyến bay được Chính phủ Đức tài trợ và Bộ Ngoại giao Đức phối hợp VNA triển khai bằng tàu bay Boeing 787-10, xuất phát từ Việt Nam đi Frankfurt (Đức) vào rạng sáng các ngày 6/4 và 8/4.

Trong đó, chuyến bay ngày 8/4 kết hợp chở trang bị y tế viện trợ của Chính phủ, nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ, nhân dân 5 nước châu Âu bao gồm Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha và Anh để hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19.

Nhờ 2 chuyến bay đặc biệt này, tổng cộng gần 600 hành khách là công dân Đức và EU đã được hồi hương. Công tác đón tiếp, phục vụ hành khách, hàng hóa từ mặt đất đến trên không được tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch bệnh.

vietnam airlines mo 2 chuyen bay cho 600 cong dan chau au ve nuoc
Vietnam Airlines đưa 600 công dân châu Âu về nước (Ảnh: Vietnam Airlines)

Toàn bộ phi hành đoàn được trang bị đồ bảo hộ y tế toàn thân. Các hành khách đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên tàu. Suốt chuyến bay, hành khách được yêu cầu sử dụng khẩu trang.

Nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm qua tiếp xúc vật dụng dùng nhiều lần, VNA không phục vụ suất ăn nóng và tạp chí trên các chuyến bay này.

Ở chiều từ Đức về VIệt Nam, các chuyến bay không chở hành khách, chỉ chở hàng hóa. Ngay sau khi hạ cánh, các máy bay được vệ sinh, khử trùng y tế toàn bộ khoang hành khách, buồng lái, hầm hàng.

Hiện nay, các chuyến bay thường lệ từ Việt Nam đi quốc tế đều đã bị tạm dừng. Vì thế, chuyến bay có ý nghĩa đặc biệt với các hành khách Đức, châu Âu đang mắc kẹt tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, chuyến bay còn góp phần thắt chặt quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Đức và các nước châu Âu, hỗ trợ phòng chống, đẩy lùi đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/vietnam-airlines-mo-2-chuyen-bay-cho-600-cong-dan-chau-au-ve-nuoc-105075.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi