VNPT tiếp tục được lựa chọn là đơn vị triển khai các giải pháp phục vụ họp trực tuyến kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV

Với kinh nghiệm và uy tín nhiều năm liền phục vụ các sự kiện quan trọng của Quốc gia, Tập đoàn VNPT tiếp tục được tin tưởng giao nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị thuộc Văn phòng Quốc hội triển khai họp trực tuyến kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV từ 20/10 đến hết 27/10/2020.

Quy mô Truyền hình hội nghị lần này kết nối điểm cầu chính tại Hội trường Ba Đình đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Cùng với giải pháp Hội nghị truyền hình đảm bảo có dự phòng 1 + 1, VNPT còn triển khai hệ thống wifi có giám sát tập trung kết nối từ 63Văn phòng Đoàn đại điểu Quốc hội các Tỉnh, Thành phố về Toà nhà Quốc hội (Ba Đình – Hà Nội), cung cấp hệ thống wifi cho phòng họp Báo chí, hệ thống lưu điện UPS và hỗ trợ các đại biểu Quốc hội trong việc kết nối máy tính bảng và sử dụng phần mềm để đăng ký biểu quyết, phát biểu, …tại 63 Tỉnh, Thành phố.

Nhận thức được tầm quan trọng của nhiệm vụ này, VNPT đã nhanh chóng xây dựng, triển khai các phương án kỹ thuật, an toàn bảo mật và phương án dự phòng. Chỉ trong thời gian ngắn, đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm của VNPT tại Hà Nội và 63 Tỉnh/TP trong cả nước đã triển khai thử nghiệm kỹ thuật, tổng duyệt để sẵn sàng phục vụ kỳ họp. Đặc biệt, tại các điểm cầu các tỉnh Miền Trung như Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, cùng với nhiệm vụ giữ vững mạng lưới thông tin liên lạc trên địa bàn trong tình hình mưa lũ và ngập lụt rất nghiêm trọng, đội ngũ kỹ sư của VNPT đã nỗ lực triển khai kết nối hạ tầng Hội nghị truyền hình và triển khai hệ thống công nghệ thông tin phục vụ kỳ họp Quốc hội lần này.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, VNPT cũng là đơn vị triển khai thành công hệ thống Hội nghị truyền hình đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tại 63 tỉnh thành trên cả nước và triển khai các giải pháp Công nghệ thông tin phục vụ kỳ họp. Giải pháp đã được các đại biểu Quốc hội đánh giá cao về an toàn, an ninh, sự tiện dụng và tiết kiệm chi phí, góp phần từng bước triển khai Quốc hội điện tử tại Việt Nam.

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi