60% dân số thế giới sẽ sử dụng mạng 5G trong 5 năm nữa

Đến năm 2025, mạng 5G sẽ giúp truyền tải gần một nửa lưu lượng dữ liệu di động trên thế giới, và dự kiến bao phủ 65% dân số toàn cầu. Theo đó, tổng số thuê bao mạng di động thế hệ thứ 5 (mạng 5G) trên toàn thế giới sẽ đạt khoảng 190 triệu người vào cuối năm 2020. Con số này sau đó sẽ tiếp tục tăng lên, cho đến khi đạt mức 2,8 tỷ thuê bao trong 5 năm tới. Hãy cùng Mobifone.thegioigoicuoc.com tìm hiểu ngay dưới bài viết này.

Có thể bạn muốn xem nhanh bài viết : Đăng ký 3G – 4G – 5G Mobifone M25 1 tháng, xin mời truy cập đường dẫn này

I. Tỷ lệ phủ sóng của 5G tăng mạnh

“Nguyên nhân chính của mức tăng trưởng này đến từ sự gia tăng nhanh chóng trong số thuê bao tại Trung Quốc so với các dự báo trước đó. Riêng đối với các khu vực khác trên thế giới, triển vọng tăng trưởng sẽ giảm nhẹ do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19”, báo cáo từ Ericsson viết.

Đến năm 2025, mạng 5G sẽ giúp truyền tải một nửa lưu lượng dữ liệu di động trên thế giới, và dự kiến bao phủ 65% dân số.

Đồng thời, Ericsson cho biết, lưu lượng dữ liệu di động trong giai đoạn 2019-2025 sẽ tăng 31% mỗi năm, và phần lớn trong đó sẽ được sử dụng cho video. Trước đó, trong một báo cáo vào cuối năm ngoái, công ty mạng di động đến từ Thuỵ Điển này cũng cho biết, lưu lượng dữ liệu trung bình hằng tháng trên mỗi smartphone sẽ tăng từ 7,2GB ở thời điểm hiện tại, lên tới 24GB vào cuối năm 2025, mà một phần nguyên nhân là do các hành vi tiêu dùng mới như truyền phát nội dung thực tế ảo (VR).

Đến năm 2025, mạng 5G sẽ giúp truyền tải gần một nửa lưu lượng dữ liệu di động trên thế giới, và dự kiến bao phủ 65% dân số toàn cầu. Cần biết rằng, đến cuối năm 2019, tỷ lệ bao phủ của mạng 5G mới vào khoảng 5%, chủ yếu tại Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Thụy Sĩ.

II. Rục rịch phát triển tiếp mạng… 6G

Đáng chú ý, khi mạng 5G được dự báo sẽ ngày càng trở nên phổ biến trong tương lai, cuộc đua phát triển mạng di động thế hệ tiếp theo, tức mạng 6G, đã bắt đầu nhen nhóm. Hiện, vị trí dẫn đầu ở thời điểm này đang thuộc về Samsung Electronics và Huawei Technologies – đại diện cho Hàn Quốc và Trung Quốc – 2 quốc gia được xem là ‘về đích sớm’ trong cuộc đua 5G.

Theo đó, các hoạt động nhằm chuẩn hóa thông số kỹ thuật cho mạng 6G sẽ được triển khai từ năm 2023 – động thái nhiều khả năng sẽ thúc đẩy cho việc phát triển thiết bị và linh kiện trước khi tiến trình thương mại hóa 6G diễn ra vào năm 2027. Và, để có thể dẫn đầu trong cuộc đua thiết lập chuẩn công nghệ 6G, cả Hàn Quốc lẫn Trung Quốc đều đang tận dụng thế mạnh của các doanh nghiệp nội địa thông qua các nỗ lực hợp tác công-tư.

Triển lãm 5G Thế Giới tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Một nữ thanh niên tại Triển lãm 5G Thế Giới tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

III. Kết luận:

Với đà phát triển hiện tại, tốc độ tăng trưởng thuê bao 5G dự kiến sẽ nhanh hơn đáng kể so với thuê bao LTE. Trong đó, mức tăng nhanh nhất sẽ là tại Bắc Mỹ, với 74% thuê bao sử dụng mạng 5G vào cuối năm 2025, theo sau là Đông Bắc Á (56%), và châu Âu (55%).

Thegioigoicuoc hi vọng rằng với những thông tin hữu ích này, bạn sẽ có những lựa trọn phù hợp nhất trong thời gian tới.

Để thuận tiện cho việc kết nối Internet không bị ngắt quãng, Mobifone cung cấp các gói cước tháng chỉ từ 50.000 VNĐ. Bạn không cần phải lo lắng thông tin bị ngắt quãng trong quá trình làm việc hàng ngày.

Mời bạn xem thêm chi tiết để tìm và đăng ký gói cước 3G 4G 5G của mạng Mobifone với giá cả phù hợp, nhiều khuyến mãi và có thông tin chi tiết đầy đủ nhất. Duy nhất tại đây, cung cấp cho bạn công cụ so sánh gói cước trực quan, với kho dữ liệu gói cước di động của Mobifone lên tới gần 300 gói cước.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi