Tải phim 1GB chưa tới 2 giây, tốc độ mạng 5G đạt kỷ lục trên 600MB/S

Với tốc độ 4,7Gbps (tương đương hơn 600MB/s), trên lý thuyết mạng 5G của Nokia có thể tải bộ phim nặng 1GB trong thời gian chưa tới 2 giây. Còn ở Việt Nam, tốc độ mạng 5G thử nghiệm đã đạt tới đâu ?? Cùng với Thegioigoicuoc khám phá các nội dung thú vị này ngay sau đây.

Có thể bạn muốn xem nhanh bài viết : Đăng ký gói cước Thoại và Data Mobifone M90 1 tháng, xin mời truy cập đường dẫn này

I. Tốc độ 5G nhanh nhất thế giới hiện nay

Nokia vừa công bố đạt được tốc độ 5G nhanh nhất thế giới qua mạng vô tuyến ở thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ. Thông báo cho biết, bằng cách sử dụng 800MHz tần số thương mại tại bước sóng mili-mét (mmWave) và tính năng kết nối kép (Dual Connectivity), họ đã đạt được tốc độ 5G lên đến 4,7Gbps (tương đương hơn 600MB/s) trong quá trình kiểm thử thiết bị vô tuyến mà hãng đang triển khai thương mại cho một nhà mạng lớn ở Mỹ.

Nokia vừa công bố tốc độ kỷ lục với một trang mạng 5G

Giải pháp này không chỉ sẽ cung cấp  song song các dịch vụ băng rộng tốc độ cao mà cũng cho phép nhà mạng cung cấp nhiều gói dịch vụ linh động khác với độ trễ thấp cho các doanh nghiệp như các ứng dụng quan trọng trong công nghệ tạo mạng ảo (Network Slicing).

Tommi Uitto – Giám đốc bộ phận mạng di động của Nokia bình luận: “Đây là một sự kiện và dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển dịch vụ 5G ở Mỹ, ở thời điểm mà kết nối và dung lượng rất quan trọng. Nó cũng cho thấy sự tin tưởng của các nhà mạng khi sử dụng giải pháp toàn trình của chúng tôi, cũng như chúng tôi đã mang đến trải nghiệm 5G tốt nhất cho người dùng cuối cùng. Chúng tôi đã sẵn sàng cung cấp các thiết bị vô tuyến mili-mét cho các các nhà mạng lớn ở Mỹ  và chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành chặt chẽ với họ cùng tiến về phía trước”.

Theo:Ngọc Phạm ( Dân Việt)

II. Tốc độ thử nghiệm 5G tại Việt Nam

Trong tháng 3 vừa qua, nhà mạng MobiFone công bố đã thử nghiệm thành công mạng 5G tại TP.HCM và các địa điểm đã được Bộ Thông tin và truyền thông cấp phép và sẵn sàng cho việc triển khai mạng 5G cùng các ứng dụng dịch vụ đến khách hàng.

Thử nghiệm 5G Mobifone. Ảnh: T.Sơn

Theo đại diện nhà mạng MobiFone, sau gần một năm chuẩn bị cho việc thí điểm triển khai mạng 5G – mạng không dây thế hệ thứ 5, đến thời điểm này MobiFone đã thử nghiệm thành công mạng 5G tại 4 thành phố lớn gồm TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Hải Phòng.

“Kết quả thử nghiệm mạng 5G MobiFone thu được rất khả quan với trải nghiệm của người dùng, tốc độ dữ liệu tải xuống đạt xấp xỉ 2Gbps” – đại diện MobiFone chia sẻ thông tin.

“Với sự kiện này, MobiFone đã sẵn sàng cho việc triển khai mạng 5G cùng các ứng dụng dịch vụ đến khách hàng” – đại diện nhà mạng này khẳng định.

Nguồn: T.Hà ( Tuổi trẻ Online)

III. Kết luận:

Trên đây là những thông tin mới nhất về mạng 5G trong và ngoài nước. Thegioigoicuoc hi vọng rằng với những thông tin hữu ích này, bạn sẽ có những lựa trọn phù hợp nhất trong thời gian tới.

Để thuận tiện cho việc kết nối Internet không bị ngắt quãng, Mobifone cung cấp các gói cước tháng chỉ từ 50.000 VNĐ. Bạn không cần phải lo lắng thông tin bị ngắt quãng trong quá trình làm việc hàng ngày.

Mời bạn xem thêm chi tiết để tìm và đăng ký gói cước 3G 4G 5G của mạng Mobifone với giá cả phù hợp, nhiều khuyến mãi và có thông tin chi tiết đầy đủ nhất. Duy nhất tại đây, cung cấp cho bạn công cụ so sánh gói cước trực quan, với kho dữ liệu gói cước di động của Mobifone lên tới gần 300 gói cước.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi