Ấm lòng chuỗi siêu thị ‘Hạnh Phúc 0 đồng’ dành cho người dân khó khăn tại Hà Nội

Nhằm chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi Covid-19 cũng như giúp đỡ các hộ gia đình gặp khó khăn mùa dịch, một chuỗi các siêu thị mang tên Hạnh phúc 0 đồng đã được mở cửa tại Hà Nội và 7 tỉnh thành phố khác nhằm cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm miễn phí cho mọi người. 

Sáng ngày 13/4, hệ thống các siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng đã đồng loạt được khai trương tại Hà Nội và 7 tỉnh thành phố khác trên cả nước để khắc phục khó khăn của bà con nghèo trong mùa dịch Covid-19. Cụ thể, siêu thị sẽ cung ứng cho bà con khó khăn những nhu yếu phẩm trong cuộc sống hàng ngày như: gạo, dầu ăn, trứng, muối, nước mắm, quần áo hay sách vở… Và điều đặc biệt ấm áp tình người nhất đó chính là mọi mặt hàng như vậy đều miễn phí.

Theo Infonet, đại diện cho đơn vị sáng lập ra hoạt động thiện nguyện ý nghĩa này là ông Nguyễn Quang Huy – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Apec cho hay: “Dịch bệnh kéo dài khiến nhiều người lao động phổ thông, những người có việc làm không ổn định gặp khó khăn lớn nên rất cần duy trì cuộc sống thiết yếu. Xuất phát từ ý tưởng đó, cùng với lời kêu gọi của Chính phủ ‘không bỏ lại ai ở phía sau’ nên Tập đoàn đã quyết định triển khai Hệ thống Siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng “.

am long chuoi sieu thi hanh phuc 0 dong danh cho nguoi dan kho khan tai ha noi
Siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng gần như đầy đủ tất cả các nhu yếu phẩm, kể cả quần áo, sách vở
am long chuoi sieu thi hanh phuc 0 dong danh cho nguoi dan kho khan tai ha noi
Lương thực cần thiết như trứng, gạo, muối, dầu ăn,… đều đầy đủ để hỗ trợ bà con nghèo

Mô hình này đã nhận được nguồn tài trợ hơn 6 tỷ đồng đến từ Quỹ Khai Trí và Tập đoàn Apec. Ông Huy thông tin thêm rằng: “Kế hoạch được tất cả Tập đoàn cùng đối tác ủng hộ, triển khai ở Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Hải Dương, Huế, Thái Nguyên, Phú Yên,… và sắp tới sẽ còn triển khai tại Ninh Thuận, Bình Thuận và Yên Bái.

Vào ngày khai trương, 13/4, hệ thống đã tích lũy được 500 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác tại chuỗi siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng ở Hà Nộ và 7 tỉnh thành khác.

am long chuoi sieu thi hanh phuc 0 dong danh cho nguoi dan kho khan tai ha noi
Kho gạo tích trữ của hệ thống

Mỗi người dân khi đến với siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng sẽ được chọn 5 sản phẩm khác nhau như: gạo, đường, lạc, mắm, muối, dầu ăn,… với tổng giá trị cho mỗi lượt “mua sắm 0 đồng” là 100.000 đồng, tối đa 2 lần mua trong một tháng. Đặc biệt, tại đây còn có cả quần áo và sách vở. Ông Nguyễn Quang Huy lý giải: “Thực phẩm giúp mọi người về mặt vật chất thì sách cũng giúp cho những người khó khăn lúc này có thời gian tĩnh để đọc, tư duy thêm cách làm giàu, vượt khó, nhằm giúp giảm nghèo”.

am long chuoi sieu thi hanh phuc 0 dong danh cho nguoi dan kho khan tai ha noi
Người dân xếp hàng để nhận sự giúp đỡ

Nhằm đảo bảo những món quà ý nghĩa, thiết thực của chuỗi siêu thị 0 đồng đến đúng được với đối tượng, ông Huy cho hay, ngoài việc tuyên truyền ở các kênh, mạng xã hội thì đơn vị cũng đã liên hệ với chính quyền địa phương để lãnh đạo các phường, xã giúp thống kê chính xác danh sách các hộ nghèo, khó khăn rồi chia theo nhóm để đến nơi nhận quà. Đồng thời, đơn vị cũng có phần quà nhỏ dành những ai khó khăn có mang theo chứng minh thư đến siêu thị.

am long chuoi sieu thi hanh phuc 0 dong danh cho nguoi dan kho khan tai ha noi
Ai nấy đều vô cùng hồ hởi và vui mừng

Lãnh đạo đơn vị cho hay, phía Tập đoàn và các đối tác sẽ kết hợp để tiếp tục nhân rộng mô hình ý nghĩa này xuyên suốt trong thời gian bệnh dịch và sẽ nghiên cứu để có thể duy trì sau khi dịch bệnh kết thúc nhằm đem hệ thống các siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng trở thành điểm tựa cho bà con nghèo gặp khó khăn. Đây cũng là nơi để mọi người chung tay thực hiện việc thiện, sống có trách nhiệm với cộng đồng.

Những ngày qua, nhiều nghĩa cử cao đẹp đã được thực hiện để hỗ trợ cho bà con gặp khó khăn trong mùa dịch bệnh. Đơn cử như “cây ATM gạo” và nay là chuỗi hệ thống siêu thị Hạnh phúc 0 đồng. Đây thực sự là tia sáng ấm áp, để ‘không ai bị bỏ lại phía sau’ như những gì chúng ta đang nỗ lực để đẩy lùi Covid-19.

Địa điểm siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng trên toàn quốc:

Hà Nội: Cổng sau TTTM Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy.

Lạng Sơn: 66 Lê Đại Hành, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn.

Bắc Giang: Dự án Aqua Park, đường Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Giang.

Hải Dương: 734 Lê Thanh Nghị, phường Hải Tân, TP Hải Dương.

Bắc Ninh: Khách sạn Mandala, Kinh Dương Vương, phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh.

Thái Nguyên: Ngã 3 Bắc Nam, phường Gia Sàng.

Thừa Thiên Huế: KĐT Apec Royal Park Huế, Thủy Vân, Hương Thủy, TH Huế.

Phú Yên: PG 1-18 Vincom Shophouse, P.7, TP. Tuy Hòa.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/am-long-chuoi-sieu-thi-hanh-phuc-0-dong-danh-cho-nguoi-dan-kho-khan-tai-ha-noi-105726.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi