Bệnh nhân 250 – hàng xóm của bệnh nhân 243 tiếp xúc với 153 người

Sau khi xác định được 153 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 250 (hàng xóm của bệnh nhân 243), những trường hợp này đã được đưa về khu vực cách ly tập trung.

Theo ông Tạ Quang Thái, Chủ tịch UBND xã Mê Linh, đến sáng 8/4 đã ghi nhận 153 trường hợp F1. Tất cả các trường hợp này đều được chuyển về các khu vực cách ly tập trung. 

Cũng trong sáng nay, huyện Mê Linh đã triển khai cách ly y tế và khoanh vùng toàn bộ người dân tại thôn Hạ Lôi. Người dân rất tự giác chấp hành, khai báo y tế đầy đủ.

dich covid 19 xac dinh duoc 153 nguoi tiep xuc voi benh nhan so 250
(Ảnh minh họa)

Huyện đề nghị thành phố kiểm tra nhanh toàn bộ người dân của thôn Hạ Lôi trong thời gian sớm nhất để rà soát, phát hiện sớm các trường hợp lây nhiễm, tránh dịch lây lan trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND xã Mê Linh cho biết khi nhận được kết quả dương tính Covid-19 của bệnh nhân 250, đêm 7/4, CDC Hà Nội đã cử đội phản ứng nhanh cùng với lực lượng chức năng xã đã rà soát được 132 trường hợp F1.

Ông cũng cho hay ông đang lo ngại một số trường hợp là cán bộ, nhân viên phòng chống dịch của xã đang nằm trong nhóm có nguy cơ cao do thôn Hạ Lôi tập trung rất đông trường hợp F1. Ông đề nghị CDC Hà Nội kiểm tra nhanh lực lượng phòng chống dịch để đảm bảo an toàn.

“Do trong lực lượng phòng chống dịch có người rất nhạy cảm khi nằm trong vùng nhiều F1 như vậy. Đề xuất Bộ Tư lệnh hóa học, BCĐ thành phố phun khử khuẩn toàn bộ 250 ha của thôn Hạ Lôi để đảm bảo”, ông Thái nói.

Về trường hợp bệnh nhân 243, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho biết quận có 8 trường hợp F1, 64 trường hợp F2, 197 trường hợp F3 liên quan. Đến thời điểm này quận đã lấy toàn bộ mẫu và gửi về CDC Hà Nội, chưa có kết quả.

Đáng chú ý, về trường hợp F1 là Phó công an phường Đông Ngạc, Chủ tịch quận cho hay người này trước đó đã ăn, uống với bệnh nhân Q.Q.T., bệnh nhân 243. Do không biết người này nhiễm bệnh, nên Phó công an phường Đông Ngạc đã về làm việc, sinh hoạt với 18 người khác tại trụ sở công an phường.

“Như vậy 18 đồng chí này trở thành F2 do phó công an phường là F1. Chúng tôi đã phun khử khuẩn, lấy mẫu và đã cách ly toàn bộ 19 người này”, ông Cương nói.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/benh-nhan-250-hang-xom-cua-benh-nhan-243-tiep-xuc-voi-153-nguoi-105130.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi