Ca nhiễm và ca tử vong đạt đỉnh, Thống đốc New York tuyên bố ‘điều tồi tệ nhất đã qua’

New York là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì Covid-19 ở Mỹ với hơn 190.000 ca nhiễm và hơn 10.000 ca tử vong. Thống đốc bang vừa tuyên bố ‘điều tồi tệ nhất đã qua’.

Thống đốc New York tuyên bố: ‘Điều tồi tệ nhất đã qua’

Hôm 13/4, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo phát biểu tại cuộc họp báo, cho biết bang ghi nhận thêm 671 ca tử vong do Covid-19, giảm so với 758 ca một ngày trước đó và là mức tăng ca tử vong hàng ngày thấp nhất kể từ ngày 5/4.

New York hiện là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19 ở Mỹ với hơn 190.000 ca nhiễm và hơn 10.000 ca tử vong.  

ca nhiem va ca tu vong dat dinh thong doc new york tuyen bo dieu toi te nhat da qua
Thống đốc Andrew Cuomo của bang New York. (Ảnh: Reuters)

Thống đốc bang chỉ ra rằng các ca nhập viện đã đạt đỉnh là một dấu hiệu tích cực. Song, ông cũng cảnh báo kết quả đã đạt được nhờ cách biệt cộng đồng có thể bị hủy hoại nếu “chúng ta làm những điều ngu ngốc” và nới lỏng các hạn chế quá nhanh.

“Chúng ta có thể kiểm soát sự lây lan, điều đó thật tốt. Điều tồi tệ nhất đã qua nếu chúng ta tiếp tục thực hiện một cách khôn ngoan”, Cuomo nói.

ca nhiem va ca tu vong dat dinh thong doc new york tuyen bo dieu toi te nhat da qua
New York là tâm dịch lớn nhất nước Mỹ. (Ảnh: Getty)

Dich Covid-19 khởi phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hồi tháng 12/2019, sau đó nhanh chóng lây lan khắp toàn cầu. Đến nay, dịch đã xuất hiện tại 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 2 triệu người nhiễm bệnh và hơn 119.000 người tử vong.

Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 587.000 ca nhiễm và hơn 23.000 ca tử vong. Tổng thống Mỹ Trump cho biết sẽ công bố nhóm chuyên trách về kinh tế trong hôm nay để tập trung vào việc mở cửa trở lại đất nước trong những tuần tới.  

Ca nhiễm ở Brazil có thể cao gấp 12 lần báo cáo

Theo các số liệu chính thức, số người chết vì Covid-19 ở Brazil hôm 13/4 tăng lên 1.328 trên tổng số 23.430 ca nhiễm.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới do Trung tâm Hoạt động Y tế và Thông tin Brazil, tập hợp các chuyên gia thuộc các trường đại học và viện nghiên cứu, số ca nhiễm ở đây có khả năng cao gấp 12 lần số báo cáo chính thức.

Theo đó, trong nghiên cứu, tỷ lệ tử vong do Covid-19 tại nước này tính đến 10/4 được rà soát và so sánh với dữ liệu về tỷ lệ tử vong dự kiến từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Tỷ lệ tử vong theo đó cao hơn nhiều so với mức dự kiến ở Brazil, đồng nghĩa với số ca nhiễm Covid-19 cũng lớn hơn số lượng được thống kê. Chỉ khoảng 8% số ca nhiễm nCoV ở nước này được báo cáo chính thức, tức con số thực tế có thể cao gấp 12 lần.

Theo các chuyên gia, chính phủ Brazil chỉ tập trung vào việc xét nghiệm các ca nghiêm trọng và không tiến hành xét nghiệm diện rộng tất cả các trường hợp nghi ngờ. Ngoài ra, người được xét nghiệm cũng phải chờ đợi rất lâu mới có kết quả. 

Tính đến 9/4 khoảng 127.000 trường hợp bị nghi nhiễm Covid-19 nhưng Brazil mới chỉ tiến hành 63.000 xét nghiệm. 

“Báo cáo thấp hơn nhiều lần thực tế có thể gây cảm giác sai lầm về kiểm soát dịch, từ đó dẫn đến các biện pháp ngăn chặn cũng bị suy giảm”, Trung tâm Hoạt động Y tế và Thông tin cho hay.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/ca-nhiem-va-ca-tu-vong-dat-dinh-thong-doc-new-york-tuyen-bo-dieu-toi-te-nhat-da-qua-105740.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi