Cố làm chiếc điện thoại “đắt nhất” đã khiến Huawei lỗ hơn 60 triệu USD

Chiếc điện thoại đắt nhất của Huawei có giá khoảng hơn 53 triệu đồng đang khiến “gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc lỗ từ 60 đến 70 triệu USD.

co lam chiec dien thoai dat nhat da khien huawei lo hon 60 trieu usd

Huawei Mate Xs. (Ảnh DailyMail)

Huawei mới đây cho biết, dòng điện thoại cao cấp Mate XS được bán với mức giá cực kỳ đắt khoảng 2.267 USD (khoảng hơn 53 triệu đồng), đã khiến Công ty này lỗ từ 60 đến 70 triệu USD.

“Chúng tôi hầu như không kiếm được một xu lợi nhuận từ dòng điện thoại này, tuy nhiên nó có thể được cải thiện, sau khi chi phí cho màn hình gập được giảm xuống. Lợi nhuận không phụ thuộc vào giá bán của máy”, CEO của Huawei – ông Richard Yu nhấn mạnh.

Trước đó, ông Yu từng tuyên bố sẽ mất khoảng 2 năm để điện thoại gập lại có cùng mức giá với smartphone truyền thống.

Ông cũng nói thêm vào thời điểm đó rằng công ty đang mất tiền cho các sản phẩm gập lại, vì vậy tin tức mới nhất từ ông chỉ đơn giản cho biết Huawei đã mất bao nhiêu mà thôi.

“Gã khổng lồ” công nghệ cũng từng tuyên bố rằng nhu cầu về Mate XS đang tăng cao, thế nên, nhiều khả năng, hãng đang chấp nhận mức thua lỗ nhằm thúc đẩy những thiết bị gập trở nên phổ biến.

Huawei Mate Xs được trang bị vi xử Kirin 990 5G mới nhất do chính Huawei phát triển. Theo hãng công bố, con chip mới này sẽ có hiệu năng CPU tăng khoảng 23%, GPU tăng 39% và NPU tăng đến 460%, hứa hẹn giúp cho thiết bị mới của Huawei đạt hiệu năng mạnh mẽ nhất từ trước đến nay.

Ngoài ra, kết nối 5G thế hệ mới, sẽ giúp Mate Xs tương thích với nhiều băng tần 5G, cho tốc độ truyền tải nhanh hơn đang kế so với smartphone có hỗ trợ 5G khác hiện nay.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/co-lam-chiec-dien-thoai-dat-nhat-da-khien-huawei-lo-hon-60-trieu-usd-105329.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi