Công nghệ di động và cơ hội đăng ký gói cước Vinaphone – Ngày 03/01/2022

  • Mạng xã hội thế giới chuyển sang metaverse, mạng xã hội Việt đang ở đâu?

Trên thực tế, không ít người lầm tưởng metaverse là công nghệ sở hữu riêng của Facebook. Nhưng thực chất, vũ trụ ảo là thế giới công nghệ mới không riêng gì các mạng xã hội, mà cả game cùng nhiều lĩnh vực khác cũng hướng đến.

Theo thống kê, các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam tại thời điểm kết thúc năm 2021 với cái tên đứng đầu vẫn là Facebook, tiếp đến là YouTube, Zalo, TikTok, Viber, Instagram, Twitter, LinkedIn…

Về phía mạng xã hội Việt, ngoài Zalo với lượng người dùng trong nước hơn 60 triệu nằm trong Top 3 phổ biến nhất tại Việt Nam, các mạng xã hội Việt còn lại có thể kể đến là Mocha, Gapo, Lotus, Hahalolo…

Tuy nhiên, các mạng xã hội Việt như Gapo, Lotus, Hahalolo sau thời điểm năm 2019 ra mắt khá tập trung và rầm rộ, đến năm 2020 thi thoảng được các phương tiện truyền thông đề cập đến, thì năm 2021 vừa qua hầu như im ắng.

(laodong.vn, 03.01.2022)

Gói cước 4G Vinaphone 1 ngày siêu ưu đãi chỉ từ 5K mỗi ngày.

  • Mỹ hoãn dịch vụ 5G vì lo sự cố máy bay

Trong thư gửi cho các nhà mạng AT&T và Verizon hôm 1.1 (giờ VN), Bộ trưởng Giao thông Mỹ Pete Buttigieg và ông Steve Dickson, người đứng đầu cơ quan hàng không liên bang (FAA), yêu cầu hai nhà mạng trên tạm hoãn việc triển khai mạng 5G toàn diện.

Lẽ ra, dịch vụ mạng 5G đã được đưa vào sử dụng toàn diện tại Mỹ từ ngày 5.12.2021, theo AFP. Nhưng các tập đoàn máy bay Airbus và Boeing bày tỏ lo ngại mạng 5G có thể gây nhiễu những thiết bị cần thiết để máy bay tính toán được độ cao xuyên suốt hành trình. Vì thế, Airbus và Boeing đề nghị tạm hoãn sử dụng mạng 5G đến ngày 5.1.

Theo thông tin mới, Bộ Giao thông Mỹ và FAA muốn kéo dài thời hạn trên thêm 2 tuần nữa để phân tích rủi ro mà 5G có thể mang lại đối với hoạt động hàng không dân dụng.

(thanhnien.vn, 03.01.2022)

  • 4 sản phẩm Apple nên ngừng bán trong năm 2022

Đây đều là những thiết bị đời cũ, không thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng hiện nay.

  • Apple Watch Series 3 (2017)

Ra mắt từ năm 2017, chiếc đồng hồ thông minh này hiện đã 4 năm tuổi. Trên thực tế, Apple Watch Series 3 vẫn có thể đáp ứng tốt một số nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng. Tuy nhiên, bạn không nên chọn mua nó ở thời điểm hiện tại.

  • iPod Touch (2019)

iPod Touch được Apple quảng cáo là một thiết bị “mang lại trải nghiệm tốc độ thú vị”. Thậm chí, công ty còn cho rằng iPod Touch giống như một thiết bị chơi game và tương thích tốt với các trò chơi của dịch vụ Apple Arcade.

  • Mac Mini (2018)

Apple đang trong giai đoạn chuyển đổi từ chip Intel sang các bộ xử lý Apple Silicon do hãng tự phát triển. Vì thế, việc công ty vẫn bán một phiên bản Mac Mini thật kỳ lạ.

  • Beats Solo3 Wireless (2016)

Beats Solo3 Wireless có thời lượng sử dụng pin lên đến 40 giờ. Tuy nhiên, theo 9to5mac, điểm trừ lớn nhất của mẫu tai nghe này nằm ở thiết kế có phần “rẻ tiền” hơn đáng kể so với thương hiệu Beats.

(dantri.com.vn, 03.01.2022)

Bạn có thể quan tâm: Các gói cước 4G Vinaphone được yêu thích nhất năm 2021.

  • TikTok thống trị năm 2021 với tư cách là ứng dụng hot nhất của năm

Phân tích thông tin từ Google Play và App Store của iOS, công ty đã xác định được 10 ứng dụng di động hàng đầu ở Hoa Kỳ và thế giới. TikTok thuộc sở hữu của ByteDance đứng ở vị trí đầu tiên trên cả hai bảng xếp hạng.

Theo danh sách toàn cầu của Apptopia, TikTok có 656 triệu lượt tải xuống vào năm 2021. Tiếp theo là Instagram (545 triệu), Facebook (416 triệu), WhatsApp (395 triệu), Telegram (329 triệu), Snapchat (327 triệu), Zoom (300 triệu), Messenger (268 triệu), CapCut (255 triệu) và Spotify (203 triệu). Cần lưu ý rằng ByteDance cũng là công ty mẹ của CapCut, một ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa clip – sau đó có thể xuất sang TikTok.

(viettimes.vn, 03.01.2022)

Cảm ơn các bạn đã đón đọc tin tức ngày hôm nay. Mời bạn hãy truy cập vào Website Vinaphone.thegioigoicuoc.com và đăng ký gói mạng Vina để truy cập Internet mỗi ngày nhé.

Mời bạn xem thêm chi tiết để tìm và đăng ký gói cước 3G 4G 5G của mạng Vinaphone với giá cả phù hợp, nhiều khuyến mãi và có thông tin chi tiết đầy đủ nhất. Duy nhất tại đây, cung cấp cho bạn công cụ so sánh gói cước trực quan, với kho dữ liệu gói cước di động của Vinaphone lên tới gần 300 gói cước.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi