Công nghệ di động và cơ hội đăng ký gói cước Vinaphone – Ngày 06/12/2021

  • Người dân có thể thanh toán nhiều dịch vụ qua Mobile Money

Giữa tuần qua, nhà mạng Viettel cũng đã chính thức được cấp phép thí điểm Mobile Money – dịch vụ thanh toán có giá trị nhỏ trên tài khoản gắn với thuê bao di động. Như vậy, cả 3 nhà mạng lớn đều đã được cấp phép thí điểm dịch vụ này, người dân ở 63 tỉnh, thành đã có thể đăng ký và trải nghiệm dịch vụ.

Sau khi kích hoạt tài khoản, người dân có thể chuyển tiền hay thanh toán ngay cả khi không có Internet và không có smartphone (điện thoại thông minh).

Trái với lo lắng của nhiều người rằng Mobile Money chỉ có thể thanh toán, chuyển khoản nội mạng, hiện tài khoản này đã có thể sử dụng để giao dịch với tài khoản ví điện tử, tài khoản ngân hàng và thanh toán thông qua các mã QR.

Mobile Money hiện cũng đang được tích hợp với các sàn để nhanh chóng phổ cập thanh toán số cho nông dân trong chương trình Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông dân lên sàn thương mại điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông.

(vtv.vn, 06.12.2021)

Đăng ký mạng Vinaphone học Online không lo lỗi mạng

  • Nhật Bản thử nghiệm mạng 5G Open-RAN diện rộng vào năm 2022

Theo Nikkei, Nhật Bản sẽ thiết lập để thử nghiệm trên diện rộng mạng truy cập vô tuyến mở 5G, gọi là Open RAN, sớm nhất vào năm 2022.

Đây là nỗ lực của Nhật Bản nhằm tăng cường an ninh kinh tế trước sự hiện diện ngày càng tăng của các nhà sản xuất thiết bị Trung Quốc. Sáng kiến ​​này sẽ do Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản cùng các công ty truyền thông hàng đầu trong nước dẫn dắt. Ba nhà cung cấp dịch vụ viễn thông NTT Docomo, Rakuten Mobile và NEC dự kiến ​​sẽ được đưa vào danh sách thực hiện kế hoạch.

Nhật Bản cũng thúc đẩy hợp tác với các nhà sản xuất viễn thông phương Tây. Docomo, Rakuten Mobile, NEC, Fujitsu và các công ty khác của nước này đang chuẩn bị hồ sơ xin cấp thông số kỹ thuật cho Liên minh O-RAN, tổ chức quốc tế thúc đẩy Open RAN gồm nhiều công ty viễn thông và trường đại học nghiên cứu ở châu Âu, Mỹ.

(thanhnien.vn, 06.12.2021)

  • 15 năm kiến tạo TV tối giản của Samsung

Trong lịch sử phát triển dòng sản phẩm TV của mình, Samsung đã không ít lần tạo nên những dấu ấn đáng nể với người dùng và giới công nghệ.

Samsung bắt đầu gia nhập vào thị trường TV năm 1969 trong khi thiết bị này đã xuất hiện trước đó gần trăm năm. Nhập cuộc với vị thế của “kẻ hậu bối” không làm cho hãng công nghệ Hàn Quốc nao núng mà trải lại, hãng còn không ngừng đưa ra những phát kiến mới, tạo nên những xu hướng mới cho dòng sản phẩm này.

Điều đó được thể hiện rõ nhất qua những chiếc TV mang đậm dấu ấn tiên phong của hãng trong hơn 1 thập niên vừa qua.

Có thể thấy, trong lịch sử phát triển TV hiện đại của mình, Samsung đã nỗ lực để tinh giản thiết kế bên ngoài hết sức có thể trong khi ở phía bên trong, họ lại cố gắng mang đến cho người dùng thêm nhiều trải nghiệm mới. Đây chính là sử thay đổi quan niệm từ “TV để xem” sang “TV để thưởng thức” của hãng công nghệ Hàn Quốc.

(vnexpress.net, 06.12.2021)

Bạn có thể quan tâm: Đăng ký 3G Vina giá rẻ, chỉ 2K mỗi ngày chơi Free Fire thoải mái!

  • Samsung đặt tham vọng lớn cho dòng Galaxy A năm sau

Theo Business Standard, Samsung đã tung ra một loạt smartphone dòng Galaxy A với khả năng chống nước, bao gồm Galaxy A52, A52 5G, A52s 5G và A72 trong năm nay. Vào năm sau, công ty sẽ mở rộng số lượng thành viên Galaxy A sở hữu tính năng này. Để đạt được điều đó, Samsung sẽ sử dụng vật liệu màng và silicone chống thấm nước và chống bụi theo tiêu chuẩn IPxx.

Với hành động này, Samsung được cho là sẽ mang đến chiếc Galaxy A33 tầm trung khả năng chống thấm nước, giúp mở rộng sự hiện diện của dòng Galaxy A bằng cách tập trung vào tính năng mà người dùng quan tâm, giúp tăng tuổi thọ cho các sản phẩm.

(thanhnien.vn, 06.12.2021)

Cảm ơn các bạn đã đón đọc tin tức ngày hôm nay. Mời bạn hãy truy cập vào Website Vinaphone.thegioigoicuoc.com và đăng ký gói mạng Vina để truy cập Internet mỗi ngày nhé.

Mời bạn xem thêm chi tiết để tìm và đăng ký gói cước 3G 4G 5G của mạng Vinaphone với giá cả phù hợp, nhiều khuyến mãi và có thông tin chi tiết đầy đủ nhất. Duy nhất tại đây, cung cấp cho bạn công cụ so sánh gói cước trực quan, với kho dữ liệu gói cước di động của Vinaphone lên tới gần 300 gói cước.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi