Công nghệ di động và cơ hội đăng ký gói cước Vinaphone – Ngày 07/01/2022

  • Trung Quốc đạt kỷ lục về tốc độ 6G

Viện nghiên cứu Purple Mountain Laboratories (PML) thử nghiệm mạng 6G với tốc độ hơn 200 Gb/giây lớn nhất hiện nay.

Công nghệ 6G là sự kế thừa của 5G hiện nay. Tại một số quốc gia, gồm Mỹ và Trung Quốc, 6G đang được đầu tư nghiên cứu. Trung Quốc gần đây cũng đã phóng vệ tinh nghiên cứu 6G đầu tiên.

Theo lý thuyết, 6G ước đạt tốc độ 1 terabit/giây. Trung bình mỗi giây, người dùng có thể tải hơn 142 giờ nội dung Netflix ở độ phân giải cao nhất. So với 5G, tốc độ lý thuyết của mạng 6G nhanh gấp 100 lần.

Theo dự đoán của Huawei, mạng 6G có thể được triển khai năm 2030. Trong khi đó, hãng viễn thông Ericsson cho rằng các tiêu chuẩn đầu tiên về mạng di động thế hệ thứ sáu sẽ có vào 2027.

(vnexpress.net, 07.01.2022)

Bạn có thể quan tâm: Gói 3G Vinaphone đang có nhiều ưu đãi nhất tháng 12.2021.

  • Google bị cáo buộc ‘biếu’ Apple 50 tỉ USD để không phát triển công cụ tìm kiếm

Theo Gizmodo, đơn kiện tập thể nói trên đã được đệ trình lên một tòa án ở California (Mỹ) vào đầu tuần này, gọi tên Apple, Google và các CEO Tim Cook từ Apple và Sundar Pichai từ Google. Nội dung đơn kiện cáo buộc hai tập đoàn này đã tạo ra các thỏa thuận ngầm, vi phạm nghiêm trọng luật chống độc quyền của Mỹ.

Trong đơn kiện, hai CEO bị cáo buộc đã tổ chức “các cuộc họp bí mật thường xuyên” nhằm thỏa thuận về lợi nhuận để Apple ưu tiên công cụ tìm kiếm Google trên các thiết bị của họ, với số tiền ước tính mà Google đã “chạy” cho Apple là 50 tỉ USD.

(thanhnien.vn, 07.01.2022)

  • iPhone 14 Pro sẽ có Face ID nằm dưới màn hình

Đã có nhiều tin đồn về việc Apple chuyển sang sử dụng Face ID dưới màn hình và loại bỏ tai thỏ trong iPhone 2022, nhưng đây là lần đầu tiên một nguồn đáng tin cậy xác nhận điều đó.

Người rò rỉ cũng xác nhận rằng hiệu suất của Face ID sẽ không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi thay đổi này. Trả lời trên một dòng tweet, Dylan xác nhận rằng phần đục lỗ trên màn hình sẽ có hình viên thuốc.

Trong khi phần đục lỗ sẽ vẫn độc quyền trên dòng iPhone 14 Pro, Apple có thể đưa phần tai thỏ nhỏ hơn của iPhone 13 Pro lên các mẫu iPhone 14 không phải Pro trong năm nay.

(vietbao.vn, 07.01.2022)

Đăng ký gói cước 4G Vinaphone truy cập Internet không giới hạn Data tốc độ cao.

  • Thuật toán gây nghiện của TikTok nguy hiểm thế nào

AI của TikTok được đánh giá hiểu người dùng còn hơn chính họ và được ví như nhà tiên tri kỹ thuật số có thể dẫn dắt bất kỳ ai.

Nhờ cơ chế hiển thị video cá nhân hóa “gây nghiện”, TikTok trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất năm 2021 trên cả hai kho ứng dụng App Store và Google Play theo thống kê của Sensor Tower. Tính đến tháng 7/2021, TikTok cũng đã được tải xuống hơn ba tỷ lần – cột mốc mà chỉ Facebook đạt được trước đó.

Dữ liệu của Cloudflare cũng cho thấy mạng xã hội video ngắn này đã vượt qua Google và Facebook trở thành tên miền có lượng truy cập cao nhất năm qua, dù năm 2020 chỉ đứng vị trí thứ 7.

(vnexpress.net, 07.01.2022)

Cảm ơn các bạn đã đón đọc tin tức ngày hôm nay. Mời bạn hãy truy cập vào Website Vinaphone.thegioigoicuoc.com và đăng ký gói mạng Vina để truy cập Internet mỗi ngày nhé.

Mời bạn xem thêm chi tiết để tìm và đăng ký gói cước 3G 4G 5G của mạng Vinaphone với giá cả phù hợp, nhiều khuyến mãi và có thông tin chi tiết đầy đủ nhất. Duy nhất tại đây, cung cấp cho bạn công cụ so sánh gói cước trực quan, với kho dữ liệu gói cước di động của Vinaphone lên tới gần 300 gói cước.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi