Công nghệ di động và cơ hội đăng ký gói cước Vinaphone – Ngày 09/12/2021

  • Người Việt tìm kiếm nội dung gì nhiều nhất trên Internet trong năm 2021?

Bên cạnh xu thế tìm kiếm trên toàn cầu, Google cũng công bố chi tiết các chủ đề được quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm của mình tại từng quốc gia mà Google đang có mặt, trong đó có Việt Nam.

Trong đó, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong năm qua là “Lịch thi đấu Euro”.

Năm 2021, Việt Nam đối diện với một đợt bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng, buộc các tỉnh thành trên khắp cả nước phải áp dụng những biện pháp dạy và học trực tuyến để đề phòng lây lan dịch bệnh, đó là lý do tại sao có đến 5/10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam liên quan đến các công cụ dạy và học trực tuyến, bao gồm “Olm” (vị trí thứ 2), “Azota” (vị trí thứ 4), “Google Meet” (vị trí thứ 5), “K12Online” (vị trí thứ 7) và “Vioedu” (vị trí thứ 8).

(dantri.com.vn, 09.12.2021)

Bạn đang quan tâm: Gói cước 4G Vinaphone 1 ngày không giới hạn Data đăng ký Internet.

  • Một số mẫu iPhone sắp ngừng bán ở Việt Nam

iPhone XR, iPhone 12 Pro và Pro Max sẽ không còn được bán tại Việt Nam do Apple ngừng phân phối.

Khi truy cập website của nhiều hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam, hầu hết các phiên bản iPhone XR ở trạng thái hết hàng. Trong khi đó, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max chỉ còn với số lượng ít, không đủ màu sắc và bộ nhớ cho người dùng chọn lựa. Chẳng hạn với iPhone 12 Pro Max bản 128 GB, FPT Shop chỉ còn bản màu xanh, trong khi CellphoneS cũng chỉ có phiên bản này tại một số cửa hàng, thay vì toàn bộ hệ thống như trước.

Việc ngừng bán những phiên bản này được cho là động thái dọn chỗ, tập trung cho sản phẩm đời mới hơn của Apple. Ở tầm giá 13 triệu đồng của iPhone XR, người dùng có thể chọn iPhone 11. Còn trong tầm giá 25-30 triệu đồng, iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ thay thế cho bản tiền nhiệm.

(vnexpress.net, 09.12.2021)

  • Công ty Việt Nam huy động được 25 triệu USD sau 10 ngày

Trang Bloomberg, Yahoo Finance và Nasdaq vừa đưa tin về Whydah, công ty chuyên về game blockchain do doanh nhân Trí Phạm sáng lập với sáng kiến Iron Sail đã thu hút đầu tư 25 triệu USD từ các quỹ đầu tư lớn chỉ sau 10 ngày công bố.

Iron Sail là sản phẩm gọi vốn đầu tiên của công ty chuyên game Whydah, được thành lập bởi Trí Phạm, một trong những người tiên phong trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng blockchain và có tầm nhìn xa về metaverse mở. Theo thiết kế, Iron Sail hướng tới metaverse mở – một tương lai được kết nối, nơi mọi người và mọi thứ được liên kết với nhau và hội tụ những trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến.

(thanhnien.vn, 09.12.2021)

Gói cước Vinaphone được yêu thích nhất hiện nay. Tìm hiểu ngay bây giờ?

  • iPhone 14 Pro dùng màn hình ‘đục lỗ’ của Samsung

Theo Phonearena, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ sử dụng phương pháp chế tạo màn hình HIAA (Hole in Active Area) của Samsung. Trong đó, nhà sản xuất dùng công nghệ khoan laser giữa các bước lắng đọng OLED và chế tạo màng mỏng TFE. Quá trình này đòi hỏi độ chính xác cao do lỗ hổng phải được bịt kín để ngăn việc suy giảm chất lượng của đèn LED.

Nhà máy của Samsung sẽ sử dụng hệ thống cắt laser của Philoptics và buồng chân không Wonik IPS. Nguồn tin cho biết Philoptics sẽ cung cấp thiết bị trị giá khoảng 27 triệu USD cho nhà máy Samsung Display tại Việt Nam trong năm tới hoặc trong thời gian cần đẩy nhanh tiến độ sản xuất iPhone 14 Pro.

(vnexpress.net, 09.12.2021)

Cảm ơn các bạn đã đón đọc tin tức ngày hôm nay. Mời bạn hãy truy cập vào Website Vinaphone.thegioigoicuoc.com và đăng ký gói mạng Vina để truy cập Internet mỗi ngày nhé.

Mời bạn xem thêm chi tiết để tìm và đăng ký gói cước 3G 4G 5G của mạng Vinaphone với giá cả phù hợp, nhiều khuyến mãi và có thông tin chi tiết đầy đủ nhất. Duy nhất tại đây, cung cấp cho bạn công cụ so sánh gói cước trực quan, với kho dữ liệu gói cước di động của Vinaphone lên tới gần 300 gói cước.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi