Công nghệ di động và cơ hội đăng ký gói cước Vinaphone – Ngày 10/11/2021

  • Windows 11 SE: bản Win dành cho laptop học đường, cạnh tranh với ChromeOS

Windows 11 SE là một phiên bản dành riêng cho các laptop giá rẻ dùng trong trường học, chứ bạn không thể mua bản quyền rồi tự cài. Bản OS này không có Microsoft Store, thay vào đó bộ phận IT có thể cài những phần mềm mà họ muốn lên các thiết bị chạy Windows 11 SE.

Hiện tại có Edge, Chrome, Zoom, bộ Microsoft Office, OneDrive, Minecraft và một số app khác là được cài, nhưng danh sách đầy đủ thì Microsoft chưa công bố. Các phần mềm này cũng có thể được cập nhật khi máy để không. Chế độ Snap cũng ít linh hoạt hơn, giờ cũng chỉ cho để 2 cửa sổ lên cùng lúc. Các laptop SE cũng sẽ là máy giá rẻ, màn hình nhỏ, độ phân giải thấp nên cách này cũng hợp lý.

Song song đó, Microsoft cũng vừa ra mắt chiếc Surface Laptop SE giá $249. Nó chạy Windows 11 SE. Nhiều dòng laptop khác cài Windows 11 SE cũng sẽ được ra mắt bởi Acer, Asus, Dell, Dynabook, Fujitsu, HP, Lenovo trong tương lai.

(tinhte.vn, 10.11.2021)

Đăng ký mạng Vina giá rẻ, truy cập ngay Thế Giới Gói Cước!

  • iOS 15.2 Beta 2 cho phép gia đình truy cập vào iPhone của bạn nếu chẳng may bạn qua đời

Khi iOS 15 được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 6, Apple đã phác thảo tính năng Digital Legacy mới cho phép bạn đặt một người làm Liên hệ kế thừa (Legacy Contact) của mình, cấp cho người đó quyền truy cập vào tài khoản Apple ID và thông tin cá nhân của bạn trong trường hợp bạn không may qua đời.

Apple đã không bao gồm Liên hệ kế thừa trong lần ra mắt iOS 15 vì tính năng này chưa sẵn sàng, nhưng hiện nó có sẵn trong bản beta iOS 15.2 và iPadOS 15.2 được phát hành hôm nay.

Bạn có thể truy cập tùy chọn Liên hệ kế thừa bằng cách mở ứng dụng Settings (Cài đặt), nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn và chọn Password & Security (Mật khẩu & Bảo mật). Sau đó, chọn Legacy Contact (Liên hệ kế thừa) từ danh sách và bạn có thể chọn một người đáng tin cậy để truy cập vào tài khoản của mình sau khi bạn qua đời.

(vietbao.vn, 10.11.2021)

  • ASUS tổ chức The Power Of Imagination – Cuộc thi sáng tạo Artwork, giải thưởng lên tới 70 triệu VNĐ

“The Power Of Imagination” là tên gọi của cuộc thi sáng tác nghệ thuật hiện đại và tự do dành cho những nghệ sĩ, những nhà sáng tạo nội dung của thời đại số hóa. Cuộc thi được tổ chức dưới sự hợp tác của những thương hiệu nổi tiếng nhằm mang đến các giải pháp đồ họa đạt tiêu chuẩn cao nhất như ASUS, Adobe và Xencelabs.

Trí tưởng tượng sẽ đưa ta đến bất kỳ nơi nào, cho ta làm bất kỳ điều gì mình muốn, đó là thế giới đầy sắc màu và đậm chất riêng của mỗi nhà sáng tạo. Hãy biến trí tưởng tượng đó thành những artwork thể hiện góc nhìn có một không hai của bạn cùng cuộc thi thiết kế “The Power Of Imagination” mang đến bới ASUS ProArt, Techdata (Nhà Phân Phối Adobe Việt Nam) và Xencelabs. Những giải thưởng hấp dẫn lên đến hơn 70.000.000 đồng đang chờ bạn đón bạn.

(gamehub.vn, 10.11.2021)

Bạn có thể quan tâm: Cách đăng ký 4g vina nhanh chóng, đơn giản nhất.

  • Hoàn tất sửa chữa cáp AAE-1 vào ngày 10/11

Tuyến cáp AAE-1 đã bị lỗi tại 2 đoạn trên cùng nhánh cáp S1H – đoạn giữa Campuchia và Thái Lan. Sự cố gây gián đoạn dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam tới Singapore và châu Âu trên tuyến cáp.

Theo thông tin từ đại diện một ISP tại Việt Nam, việc sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển AAE-1 sẽ hoàn tất vào ngày 10/11. Việc khôi phục hoàn toàn các kênh truyền trên tuyến cáp dự kiến sẽ hoàn thành sớm hơn 5 ngày so với lịch cũ.

Cũng theo đại diện các nhà cung cấp trong nước, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) dự kiến sẽ hoàn thành việc sửa chữa vào ngày 10 – 12.

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) được ghi nhận gặp sự cố vào ngày 22/10. Tuyến cáp bị lỗi trên nhánh cáp S1I, kết nối Internet từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc). Nguyên nhân được xác định là do đứt đoạn cáp trên nhánh này.

(kinhtedothi.vn, 10.11.2021)

Cảm ơn các bạn đã đón đọc tin tức ngày hôm nay. Mời bạn hãy truy cập vào Website Vinaphone.thegioigoicuoc.com và đăng ký gói mạng Vina để truy cập Internet mỗi ngày nhé.

Mời bạn xem thêm chi tiết để tìm và đăng ký gói cước 3G 4G 5G của mạng Vinaphone với giá cả phù hợp, nhiều khuyến mãi và có thông tin chi tiết đầy đủ nhất. Duy nhất tại đây, cung cấp cho bạn công cụ so sánh gói cước trực quan, với kho dữ liệu gói cước di động của Vinaphone lên tới gần 300 gói cước.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi