Công nghệ di động và cơ hội đăng ký gói cước Vinaphone – Ngày 12/02/2022

  • Dự án điện thoại BlackBerry 5G thất bại

Trang Android Police xác nhận dự án mà Kevin Michaluk nói đến là thương vụ hợp tác giữa BlackBerry với OnwardMobility. Đầu năm nay, sau khi hãng điện thoại Canada tuyên bố ngừng hỗ trợ các thiết bị đời cũ, OnwardMobility với tư cách là đối tác sản xuất mới của BlackBerry cho biết sẽ vẫn duy trì kế hoạch cho ra mắt một mẫu BlackBerry mới với kết nối 5G.

Hiện chưa có thông báo chính thức từ BlackBerry hay OnwardMobility. Theo Michaluk, BlackBerry có thể muốn kết thúc thương vụ một cách âm thầm. Thực tế, hãng đã dừng hoạt động ở mảng di động và chuyển hướng thành một công ty phần mềm. BlackBerry cũng bán gói bằng sáng chế về điện thoại của mình với giá 600 triệu USD cho Catapult IP Innovations.

(congluan.vn, 12.02.2022)

Đăng ký gói 3G Vinaphone sử dụng Data thả ga suốt cả ngày.

  • TikTok sẽ xóa bỏ các video kích động chứng rối loạn ăn uống

Trong lần cập nhật tiêu chuẩn cộng đồng được đưa ra vào ngày 11.2, TikTok sẽ bắt đầu xóa các nội dung quảng bá chứng rối loạn ăn uống. TikTok cho biết bất cứ ai cũng có thể đang phải đấu tranh với các hành vi ăn uống không lành mạnh dù đó không phải là triệu chứng của chứng rối loạn ăn uống.

Ngoài ra, TikTok còn cập nhật thêm 3 nội dung quan trọng mà người dùng cần phải tuân thủ để đảm bảo môi trường giải trí lành mạnh, bổ ích trên nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới này.

Đó là các hệ tư tưởng thù địch bị cấm trên nền tảng, bao gồm “deadnaming” (gọi tên cũ của người chuyển giới), “misgendering” (gọi sai giới tính) hoặc “misogyny” (kỳ thị nữ giới) cũng như các nội dung hỗ trợ hoặc quảng bá các liệu pháp chuyển đổi hay chữa trị đồng tính.

(thanhnien.vn, 12.02.2022)

  • Hơn 240 sự cố tấn công mạng tại Việt Nam trong Tết Nguyên đán

Theo thống kê của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (tính từ ngày 29/1 đến 5/2), các hệ thống cảnh báo, giám sát an toàn không gian mạng đã ghi nhận và hướng dẫn cơ quan, tổ chức khắc phục hơn 240 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam.

Trong số hơn 240 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, số cuộc tấn công lừa đảo (phishing) chiếm gần 74% với gần 180 cuộc. Hơn 60 cuộc tấn công cài mã độc (malware) và chỉ có 1 cuộc tấn công thay đổi giao diện (deface). Ngoài ra, Cục An toàn thông tin cũng đã tiếp nhận hơn 500 phản ánh về tin nhắn rác qua đầu số 5656 và đã yêu cầu nhà mạng chặn hơn 9.679.600 tin nhắn rác.

(bnews.vn, 12.02.2022)

Gói cước 4g Vinaphone 1 ngày chỉ 5K có ngay 1GB. Đăng ký ngay!

  • Apple bị kiện tập thể vì lỗi “jelly scrolling” trên iPad mini

Chỉ vài ngày sau khi iPad mini thế hệ thứ 6 được phát hành vào hồi tháng 9, một số người dùng bắt đầu nhận thấy văn bản hiển thị không đồng đều khi vuốt màn hình theo hướng dọc. Cụ thể, văn bản ở bên trái màn hình dường như hiển thị chậm hơn so với văn bản ở phía bên phải màn hình.

Cuối tháng 9 năm ngoái, người phát ngôn viên của Apple cho biết, hiệu ứng jelly scrolling là “một điều bình thường đối với màn hình LCD”. iFixit sau đó cũng tiết lộ rằng hiệu ứng jelly scrolling diễn ra khá phổ biến đối với màn hình. Tuy vậy, iFixit cho rằng hiệu ứng này trở nên rõ ràng hơn trên chiếc iPad mini mới do bo mạch điều khiển của màn hình được gắn theo chiều dọc bên trong thiết bị, thay vì theo chiều ngang như trên chiếc iPad Air thế hệ thứ 4.

(viettimes.vn, 12.02.2022)

Cảm ơn các bạn đã đón đọc tin tức ngày hôm nay. Mời bạn hãy truy cập vào Website Vinaphone.thegioigoicuoc.com và đăng ký gói mạng Vina để truy cập Internet mỗi ngày nhé.

Mời bạn xem thêm chi tiết để tìm và đăng ký gói cước 3G 4G 5G của mạng Vinaphone với giá cả phù hợp, nhiều khuyến mãi và có thông tin chi tiết đầy đủ nhất. Duy nhất tại đây, cung cấp cho bạn công cụ so sánh gói cước trực quan, với kho dữ liệu gói cước di động của Vinaphone lên tới gần 300 gói cước.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi