Công nghệ di động và cơ hội đăng ký gói cước Vinaphone – Ngày 15/02/2022

  • Xiaomi ra mắt mini PC nặng chỉ 250g

Nền tảng thương mại điện tử Xiaomi Youpin trực thuộc Xiaomi mới đây đã ra mắt một chiếc mini PC mới chỉ nặng 250g có tên là Ningmei Mini Computer ‘CR80’. Mẫu mini PC này được quảng cáo là sự thay thế hoàn hảo cho máy tính desktop truyền thống dành cho những người dùng yêu cầu các chức năng công việc và giải trí đơn giản.

Máy cũng được trang bị ổ SSD M.2 tốc độ cao (có thể được nâng cấp lên đến 512GB tổng dung lượng) và bộ nhớ DDR4. CR80 có thể kết nối với TV, màn hình, máy chiếu, máy in, máy scan… để phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Về kết nối, máy có card mạng không dây Intel AC7265 hỗ trợ kết nối Wifi băng tần kép 2.4G+5G, ngoài ra còn có một module bluetooth để kết nối với nhiều thiết bị khác.

(tinhte.vn, 15.02.2022)

Gói cước 4g Vinaphone 1 ngày chỉ 5K có ngay 1GB. Đăng ký ngay!

  • Trung Quốc thử nghiệm wifi với tốc độ kỷ lục

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Thanh Hoa sử dụng công nghệ sóng mới để truyền 1 TB dữ liệu ở khoảng cách 1 km trong một giây. Nhóm nghiên cứu do giáo sư Zhang Chao tại Đại học Thanh Hoa dẫn đầu, hợp tác với các cộng tác viên từ Đại học Shanghai Jiao Tong và nhà mạng China Unicom. Hệ thống mạng di động mới dùng công nghệ gọi là sóng xoáy milimet, có thể phát trực tuyến hơn 10.000 nguồn cấp dữ liệu video độ nét cao đồng thời.

Theo dự đoán của Huawei, mạng 6G có thể được triển khai năm 2030. Còn hãng viễn thông Ericsson cho rằng các tiêu chuẩn đầu tiên về mạng di động thế hệ thứ sáu sẽ có vào 2027. Tại một số quốc gia như Mỹ và Trung Quốc, 6G đang được đầu tư nghiên cứu. Trung Quốc gần đây cũng phóng vệ tinh nghiên cứu 6G đầu tiên.

(congluan.vn, 15.02.2022)

  • Google cam kết sẽ bảo vệ những nhà xuất bản nội dung trực tuyến

Trong một tuyên bố, Cơ quan Cạnh tranh và thị trường Anh (CMA) nhấn mạnh các cam kết của Google sẽ thúc đẩy cạnh tranh, bảo vệ những nhà xuất bản nội dung trực tuyến có thể thu được tiền thông qua quảng cáo cũng như đảm bảo quyền riêng tư của người dùng.

Trong số những cam kết mà CMA và Google nhất trí có việc không xóa cookie của bên thứ ba trong trình duyệt Chrome cho đến khi đánh giá các mối quan ngại về cạnh tranh đã được giải quyết.

Google cũng cam kết hạn chế chia sẻ dữ liệu trong hệ sinh thái công nghệ quảng cáo nhằm đảm bảo tập đoàn này không giành được lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh khi cookie của bên thứ 3 bị xóa và không tự ý thiên vị các quảng cáo của mình.

(bnews.vn, 15.02.2022)

Đăng ký gói 3G Vinaphone sử dụng Data tha ga cả ngày!

  • Ý tưởng iPhone Air gập như Galaxy Z Flip

Theo hình dung của nhà thiết kế Antonia De Rosa, điện thoại gập của Apple sẽ có thiết kế mỏng, chạy chip M và được gọi là iPhone Air.

Antonia De Rosa, nhà thiết kế nổi tiếng người Italy, chia sẻ ý tưởng về iPhone gập. Theo ông, sản phẩm trông vuông vắn, khi gập lại có thể chỉ dày bằng iPhone hiện tại. Hệ thống khớp nối có kết cấu khép kín, giúp liền mạch với thân máy và tránh bụi xâm nhập.

Mặt trong iPhone Air sẽ có camera và cảm biến hình chữ “i” nằm ngang, viền màn hình siêu mỏng, cảm biến vân tay đặt trong màn hình. Máy sẽ chạy chip M-series thay vì chip A-series như hiện nay.

(vnexpress.net, 15.02.2022)

Cảm ơn các bạn đã đón đọc tin tức ngày hôm nay. Mời bạn hãy truy cập vào Website Vinaphone.thegioigoicuoc.com và đăng ký gói mạng Vina để truy cập Internet mỗi ngày nhé.

Mời bạn xem thêm chi tiết để tìm và đăng ký gói cước 3G 4G 5G của mạng Vinaphone với giá cả phù hợp, nhiều khuyến mãi và có thông tin chi tiết đầy đủ nhất. Duy nhất tại đây, cung cấp cho bạn công cụ so sánh gói cước trực quan, với kho dữ liệu gói cước di động của Vinaphone lên tới gần 300 gói cước.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi