Công nghệ di động và cơ hội đăng ký gói cước Vinaphone – Ngày 21/12/2021

  • Meta cho biết hơn 50.000 người dùng Facebook đã bị theo dõi

Trong bài viết đăng trên blog chính thức, Meta – tập đoàn sở hữu và điều hành Facebook, Instagram, WhatsApp, Messenger – cho biết đã gửi cảnh báo đến những người bị theo dõi bởi bên thứ ba.

Theo đó Meta đã phát hiện 7 công ty “giám sát thuê” thực hiện hành vi do thám người dùng trên nền tảng gồm Cobwebs Technologies, Cognyte, Black Cube, Blue Hawk CI, BellTroX, Cytrox và một thực thể không xác định. Bốn trong số đó được đặt tại Israel, một ở Ấn Độ, một ở Bắc Macedonia và một ở Trung Quốc. Tất cả đều đã bị cấm hoạt động trên Facebook.

Theo Meta, 7 công ty đã kết hợp do thám, giăng bẫy và khai thác thông tin người dùng. Tập đoàn do Mark Zuckerberg điều hành xóa khoảng 1.500 tài khoản liên quan khỏi nền tảng của họ.

(viettimes.vn, 21.12.2021)

Gói cước 4G Vinaphone 1 ngày đang được yêu thích nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu ngay bây giờ!

  • Từ 20/12/2021, Google Drive sẽ tự động chặn hoặc xóa file 18+

Ngày 20/12/2021, Google đã công bố chính sách sử dụng mới cho dịch vụ lưu trữ đám mây Google Drive. Từ nay trở đi, các file vi phạm điều khoản người dùng của Google sẽ tự động bị hạn chế quyền truy cập.

Đầu tiên, khi người dùng tải lên các file họ sẽ nhận được cảnh báo và gắn cờ nếu vi phạm chính sách người dùng. Sau đó, chúng sẽ bị hạn chế truy cập nên người dùng sẽ không thể chia sẻ cho người dùng khác.

Quyền truy cập sẽ bị hạn chế với tất cả mọi người trừ chủ sở hữu. Theo Google, điều này giúp chủ sở hữu biết về trạng thái của file trong khi bảo vệ mọi người dùng khác khỏi nội dung độc hại.

Một số chuyên gia lo ngại rằng chính sách mới của Google Drive có thể gây hại cho người dùng. Lý do là vì Google có thể xóa các file quan trọng của người dùng mà không có lý do chính đáng do Goole không mô tả các tiêu chí để xác định nội dung không phù hợp.

Đáp lại nghi ngờ đó, Google tung ra một hệ thống đánh giá để người dùng Google Drive cảm thấy rằng file của họ bị hạn chế, xóa với lý do chính đáng.

(quantrimang.com, 21.12.2021)

  • Hãng máy tính đầu tiên cài sẵn MS Windows 11 và Office bản quyền trọn đời

Hãng máy tính Dell vừa thông báo việc chính thức tích hợp bản quyền Windows 11 và Microsoft Office vào các sản phẩm máy tính cá nhân tại thị trường Việt Nam. Theo hãng, việc này sẽ giúp cho người dùng giảm gánh nặng chi phí về phần mềm, đồng thời tăng cường khả năng bảo mật do Microsoft luôn duy trì cập nhật thường xuyên.

Cụ thể, khi mua các sản phẩm Dell chính hãng, người dùng sẽ có trải nghiệm tốt hơn trên chiếc PC/laptop khi được tặng kèm bản quyền trọn đời của Microsoft Windows 11 Home và Microsoft Office (bản Home và Student 2019). Với người dùng phổ thông, Office Home và Student 2019 là đủ cho mọi nhu cầu, đây là phiên bản được bán ra với bản quyền trọn đời chứ không phải thuê bao tháng như Office 365.

(24h.com.vn, 21.12.2021)

Có phải bạn đang tìm: Gói 3G Vinaphone nhiều ưu đãi nhất hiện nay?

  • 1,7 triệu ứng dụng điện thoại ở Trung Quốc biến mất trong ba năm

Theo SCMP, dữ liệu tổng hợp từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin (MIIT) cho thấy tổng số ứng dụng trong các kho ứng dụng của Trung Quốc đã giảm xuống chỉ còn 2,78 triệu vào tháng 10/2021, giảm từ 4,52 triệu vào cuối năm 2018.

Tổng số ứng dụng giảm một phần là dấu hiệu cho thấy thị trường ứng dụng đã đạt ngưỡng phát triển của Trung Quốc. WeChat, mạng xã hội của Tencent Holdings với 1,2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu, đã thống trị mạng xã hội ở Trung Quốc trong nhiều năm qua.

Theo các nhà phân tích, số lượng ứng dụng ở Trung Quốc có thể tiếp tục giảm, mặc dù với tốc độ chậm hơn, cho đến khi có cơ hội mới từ các công nghệ như 5G và vũ trụ ảo. Khi đó, ứng dụng sẽ không chỉ giới hạn ở một loại thiết bị như điện thoại di động.

(baotintuc.vn, 21.12.2021)

Cảm ơn các bạn đã đón đọc tin tức ngày hôm nay. Mời bạn hãy truy cập vào Website Vinaphone.thegioigoicuoc.com và đăng ký gói mạng Vina để truy cập Internet mỗi ngày nhé.

Mời bạn xem thêm chi tiết để tìm và đăng ký gói cước 3G 4G 5G của mạng Vinaphone với giá cả phù hợp, nhiều khuyến mãi và có thông tin chi tiết đầy đủ nhất. Duy nhất tại đây, cung cấp cho bạn công cụ so sánh gói cước trực quan, với kho dữ liệu gói cước di động của Vinaphone lên tới gần 300 gói cước.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi