Công nghệ di động và cơ hội đăng ký gói cước Vinaphone – Ngày 26/11/2021

  • YouTube hỗ trợ tính năng Picture-in-Picture cho người dùng iOS tại Việt Nam

Sau 3 tháng thử nghiệm, Google mới đây vừa bất ngờ “mở khoá” tính năng Picture-in-Picture (PiP) trên ứng dụng YouTube dành cho người dùng iOS tại Việt Nam. Do vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm, tính năng này hiện vẫn chỉ giới hạn với người dùng đã đăng ký dịch vụ YouTube Premium, nhưng không cần đến sự hỗ trợ của phần mềm VPN như trước nữa.

Với thay đổi mới nhất từ Google, người dùng YouTube Premium tại Việt Nam hiện đã có thể sử dụng tính năng Picture-in-Picture (PiP) trên ứng dụng YouTube mà không cần phải tải thêm các phần mềm VPN để “fake IP” sang những quốc gia khác như trước nữa.

(genk.vn, 26.11.2021)

Cách đăng ký 3G Vina chỉ 2K mỗi ngày có ngay dung lượng Data tốc độ cao sử dụng không giới hạn.

  • Samsung Galaxy Z Fold4 sẽ không có khe cắm S Pen

Nhằm tập trung tổng lực vào dòng thiết bị di động gập thông minh, Samsung đã chấm dứt sự tồn tại của dòng điện thoại Note. Dù vậy, bút cảm ứng S-pen – di sản mang tính đặc trưng của dòng Note – vẫn được Samsung tiếp tục phát triển và trang bị cho Galaxy Z Fold3.

Theo những nguồn tin rò rỉ gần đây, Z Flip4 và Z Fold4 sẽ bỏ qua khe cắm S Pen. Đây có thể không phải là một bất ngờ lớn vì đây chưa bao giờ là một tính năng trong dòng sản phẩm này, nhưng có lý do cho những nghi ngờ xung quanh sự xuất hiện của tính năng này.

Cần lưu ý rằng thiết kế của Galaxy Z Fold4 hiện vẫn chưa được hoàn thiện, vì vậy vẫn còn hy vọng rằng Samsung sẽ có sự thay đổi trong thiết kế hoàn thiện, dự kiến vào cuối 3.2022.

(congly.vn, 26.11.2021)

  • Mozilla khai tử công cụ quản lý mật khẩu Firefox Lockwise

Mozilla sẽ chính thức ngừng hỗ trợ ứng dụng Firefox Lockwise trên Android và iOS từ ngày 13 tháng 12 năm 2021. Sau mốc thời gian này, người dùng sẽ không thể cài đặt Firefox Lockwise từ App Store hoặc Google Play Store. Do đó, phiên bản 1.8.1 trên iOS và phiên bản 4.0.3 trên Android sẽ là những bản phát hành Firefox Lockwise cuối cùng. Ứng dụng sẽ vẫn tiếp tục hoạt động trên thiết bị, nhưng sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật hoặc hỗ trợ bổ sung từ Mozilla nữa.

Người dùng Firefox Lockwise cũng sẽ không mất quyền truy cập vào kho mật khẩu của mình sau khi ứng dụng ngừng hỗ trợ, Mozilla cho biết ứng dụng Firefox trên cả hai nền tảng di động và PC đều sẽ tiếp tục lưu trữ dữ liệu quan trọng liên kết với Firefox Lockwise. Tất cả những gì người dùng phải làm là đồng bộ mật khẩu của họ bằng tài khoản Firefox (Firefox Account). Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Firefox dành cho iOS sẽ đồng bộ hóa mật khẩu Lockwise đã lưu. Do đó, người dùng hiện chỉ có thể sử dụng những dữ liệu này bên trong Firefox.

Mozilla hiện không đưa ra lý do cụ thể cho quyết định khai tử Firefox Lockwise.

(quantrimang.com, 26.11.2021)

Bạn có thể quan tâm: Gói cước 4G Vinaphone nào đang được yêu thích nhất? Tìm hiểu ngay bây giờ.

  • Wear OS là nền tảng thiết bị đeo lớn thứ hai thế giới

Báo cáo mới nhất từ Counterpoint cho thấy thị phần thiết bị đeo chạy Wear OS đã tăng mạnh trong quý 3/2021, từ 4% của cùng kỳ năm ngoái lên 17%, tương ứng mức tăng thị phần lên đến 325%.

Báo cáo cho thấy Samsung là nhà sản xuất thiết bị đeo Wear OS lớn nhất trong quý 3 và xếp vị trí thứ 2 trên toàn cầu, chỉ sau Apple. Từng ở vị trí thứ 2 nhưng hiện tại Huawei đã tụt xuống vị trí thứ 5, ngay trên Garmin.

Mặc dù thị phần Wear OS đang tăng trưởng mạnh nhưng nền tảng này vẫn có nhiều vấn đề cần giải quyết, đặc biệt khi Google thiếu các cam kết cập nhật khiến người dùng lo lắng về tương lai của nền tảng.

(thanhnien.vn, 26.11.2021)

Cảm ơn các bạn đã đón đọc tin tức ngày hôm nay. Mời bạn hãy truy cập vào Website Vinaphone.thegioigoicuoc.com và đăng ký gói mạng Vina để truy cập Internet mỗi ngày nhé.

Mời bạn xem thêm chi tiết để tìm và đăng ký gói cước 3G 4G 5G của mạng Vinaphone với giá cả phù hợp, nhiều khuyến mãi và có thông tin chi tiết đầy đủ nhất. Duy nhất tại đây, cung cấp cho bạn công cụ so sánh gói cước trực quan, với kho dữ liệu gói cước di động của Vinaphone lên tới gần 300 gói cước.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi