Công nghệ di động và cơ hội đăng ký gói cước Vinaphone – Ngày 28/11/2021

  • Đã có Cổng thông tin điện tử về phòng chống tin nhắn, cuộc gọi rác

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa vào vận hành Cổng thông tin điện tử phòng chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác tại địa chỉ chongthurac.vn…

Cục An toàn thông tin cho biết, việc đưa vào hoạt động Cổng thông tin điện tử phòng chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác cũng nhằm hỗ trợ tốt hơn các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tiếp cận với các hệ thống kỹ thuật được yêu cầu triển khai bắt buộc của Nghị định 91, bao gồm: Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác; Hệ thống quản lý danh sách không quảng cáo; Hệ thống quản lý tên định danh quốc gia…

(vneconomy.vn, 28.11.2021)

Có phải bạn đang tìm Gói 4G Vina có 100GB mỗi tháng chỉ 50K

  • MobiFone rà soát thông tin thuê bao, sẵn sàng thử nghiệm Mobile Money

Số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2021, các cơ quan chức năng đã xử lý, thu hồi gần 10 triệu SIM kích hoạt sẵn, chặn gần 200 triệu tin nhắn rác, tăng 200% so với cùng kỳ. Đến nay, các loại rác viễn thông có xu thế giảm. Ước tính đến nay, số lượng SIM rác giảm trên 60% so với cùng kỳ năm 2020; số lượng tin nhắn rác giảm 68,6%, số cuộc gọi rác giảm 32%. Số người dân phàn nàn về tin nhắn rác giảm 70%…

Mới đây nhất, ngày 18/11, MobiFone chính thức nhận giấy phép từ Ngân hàng Nhà nước cho phép thí điểm dịch vụ Mobile Money. Việc rà soát, định danh khách hàng chính xác không chỉ là việc nghiêm chỉnh chấp hành, tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Thông tin về Truyền thông về xử lý triệt để sim rác góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, quyền lợi của người dân mà còn là việc tạo nền tảng để chính MobiFione cung cấp các dịch vụ mới như định danh số, Mobile Money, tiến tới hoàn thiện hệ sinh thái số.

(ictnews.vietnamnet.vn, 28.11.2021)

  • TikTok ra mắt ứng dụng bán hàng, có lợi thế vô đối với 1 tỷ người dùng hàng tháng

ByteDance đã ra mắt ứng dụng dành cho người bán hàng trên TikTok để người bán có thể quản lý các cửa hàng kỹ thuật số của họ. Đây là động thái cho thấy kỳ lân công nghệ có trụ sở tại Bắc Kinh đang đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử để tận dụng sự phổ biến rộng rãi của nền tảng video ngắn do mình sở hữu.

Trước khi đạt 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 9, TikTok đã thực hiện một số nỗ lực để tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại điện tử. Vào tháng 2, họ đã ra mắt Seller University, một trung tâm đào tạo để giúp các thương gia kinh doanh trên ứng dụng chia sẻ video ngắn phổ biến TikTok.

(cafebiz.vn, 28.11.2021)

Đăng ký 3G Vinaphone đơn giản nhất bằng 1 cú Click

  • Italy phạt Amazon, Apple hơn 200 triệu USD vì vi phạm chống độc quyền

Ngày 23/11, Italy thông báo phạt hai công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ là Amazon và Apple tổng cộng 200 triệu euro (225 triệu USD) vì có hành vi hạn chế, gây bất lợi đối với các nhà phân phối các sản phẩm của Apple và Beats.

Cụ thể, cơ quan quản lý cạnh tranh của Italy phạt Apple 134,5 triệu euro và Amazon 68,7 triệu euro liên quan một thỏa thuận mà hai công ty này ký kết năm 2018 cản trở các nhà bán lẻ “chính thức và không chính thức” các sản phẩm của Apple và Beats sử dụng Amazon.it.

Thỏa thuận này dẫn đến tình trạng chỉ có Amazon và một số bên được lựa chọn mới có thể bán các sản phẩm của hai hãng trên, theo đó hạn chế số lượng các nhà bán lẻ và việc bán hàng xuyên quốc gia.

Theo cơ quan trên, đây là hành vi phân biệt, vi phạm luật của Liên minh châu Âu (EU. Cơ quan này cho rằng thỏa thuận đã ảnh hưởng đến khách hàng ở Italy vì ít nhất 70% hàng hóa điện tử tại Italy được mua qua Amazon.

(vietnamplus.vn, 28.11.2021)

Cảm ơn các bạn đã đón đọc tin tức ngày hôm nay. Mời bạn hãy truy cập vào Website Vinaphone.thegioigoicuoc.com và đăng ký gói mạng Vina để truy cập Internet mỗi ngày nhé.

Mời bạn xem thêm chi tiết để tìm và đăng ký gói cước 3G 4G 5G của mạng Vinaphone với giá cả phù hợp, nhiều khuyến mãi và có thông tin chi tiết đầy đủ nhất. Duy nhất tại đây, cung cấp cho bạn công cụ so sánh gói cước trực quan, với kho dữ liệu gói cước di động của Vinaphone lên tới gần 300 gói cước.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi