Công nghệ di động và cơ hội đăng ký gói cước Vinaphone – Ngày 29/11/2021

  • Thanh toán qua di động tăng gần 90%

Số liệu trên cho thấy đại dịch COVID-19 đang tạo ra những thay đổi về thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân. Điện thoại di động đã trở thành phương tiện thanh toán quen thuộc của nhiều người.

Với hơn 60% dân số sử dụng điện thoại thông minh, thanh toán qua đi động được kỳ vọng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình thanh toán không tiền mặt. Bởi khác với thanh toán qua thẻ, cả người dùng và điểm bán hàng đều sẽ tiết kiệm được chi phí, đặc biệt là việc lắp đặt máy quẹt thẻ.

Thanh toán qua di động đã tăng gần 90%, riêng qua mã QR cũng tăng 130%. Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ hoàn thiện hành lang pháp lý, tạo thuận lợi cho việc chuyển đổi số, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trên cơ sở ứng dụng công nghệ, đặc biệt cần xây dựng hệ sinh thái thanh toán số.

(vtv.vn, 29.11.2021)

Đăng ký mạng Vinaphone đơn giản nhất cùng Thế Giới Gói Cước ngay bây giờ.

  • Apple phát triển công nghệ sạc ngược, sạc không dây tầm xa

Đây không phải là lần đầu tiên Bloomberg đưa tin Apple nghiên cứu và phát triển một giải pháp sạc cảm ứng cho nhiều thiết bị cùng lúc. Quay trở lại tháng 6, nhiều tin đồn cho biết rằng Apple đã bắt tay vào phát triển một thảm sạc cảm ứng cho nhiều thiết bị, lấy nguồn cảm hứng từ thử nghiệm AirPower đã gặp phải thất bại trước đó.

Trong ấn phẩm mới nhất của bản tin Power On (thuộc Bloomberg), Mark Gurman tiết lộ thêm một số thông tin chi tiết về công trình mới của Apple. Cụ thể, bộ sạc đa thiết bị mà “ông lớn” xứ sở Cupertino đang nghiên cứu sẽ không phải là một phiên bản khác của MagSafe Duo – vốn chỉ là một bộ sạc iPhone và Apple Watch riêng biệt được ghép lại với nhau.

(thanhnien.vn, 29.11.2021)

  • Huawei bắt đầu sản xuất hàng loạt cho dòng điện thoại gập thế hệ tiếp theo

Cũng theo báo cáo trên, mẫu điện thoại gập tiếp theo của Huawei sẽ cạnh tranh với Galaxy Z Flip3 của Samsung nhưng có giá thấp hơn.

Trước đó có tin đồn, Huawei sẽ sớm tung ra một mẫu điện thoại gập mới đi kèm với hệ thống bản lề được cải tiến mạnh mẽ có tên là Mate V. Mặc dù vậy, ông lớn công nghệ Trung Quốc vẫn chưa chính thức xác nhận về thông tin này.

Điện thoại gập rõ ràng là bước tiến quan trọng tiếp theo trong thiết kế smartphone và hầu hết các công ty lớn đều đang dành nguồn lực phát triển cho dòng điện thoại mới này. Thành công của Galaxy Z Flip3 đóng vai trò là động lực thúc đẩy các thương hiệu khác.

(saostar.vn, 29.11.2021)

Có phải bạn đang quan tâm: Đăng ký 3G Vina chỉ 3K 1 tháng có ngay 30GB tốc độ cao sử dụng không giới hạn.

  • Samsung là ông vua Android, Apple vẫn là số 1 tại Việt Nam

Theo nghiên cứu mới nhất, trong quý 3/2021, Samsung chiếm gần một nửa thị trường smartphone Android tại Việt Nam. Cụ thể, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc chiếm 49% thị phần Android tại Việt Nam, một bước nhảy mạnh mẽ so với 36% thị phần cách đây một năm.

Điều này diễn ra trong bối cảnh hầu hết các công ty Android khác trong top 5 đều ghi nhận sự sụt giảm thị phần của họ. Dựa vào báo cáo cho thấy chỉ Vivo là công ty chứng kiến mức tăng thị phần từ 6% lên 8%. Trong khi đó, Oppo, Xiaomi và Realme không thể tự hào về điều này.

Chứng kiến việc toàn bộ thị trường sụt giảm 28%, rõ ràng thành tích của Samsung là ấn tượng hơn nhiều. Để có được thành công này, các mẫu smartphone giá rẻ thực sự đã giúp Samsung rất nhiều. Theo ghi nhận, Galaxy A12, A22 và A03s là những mẫu bán chạy nhất tại Việt Nam. Được biết, Galaxy A12 là mẫu smartphone phổ biến thứ hai trên thế giới trong năm nay.

(vietgiaitri.com, 29.11.2021)

Cảm ơn các bạn đã đón đọc tin tức ngày hôm nay. Mời bạn hãy truy cập vào Website Vinaphone.thegioigoicuoc.com và đăng ký gói mạng Vina để truy cập Internet mỗi ngày nhé.

Mời bạn xem thêm chi tiết để tìm và đăng ký gói cước 3G 4G 5G của mạng Vinaphone với giá cả phù hợp, nhiều khuyến mãi và có thông tin chi tiết đầy đủ nhất. Duy nhất tại đây, cung cấp cho bạn công cụ so sánh gói cước trực quan, với kho dữ liệu gói cước di động của Vinaphone lên tới gần 300 gói cước.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi