Công nghệ di động và cơ hội đăng ký gói cước Vinaphone – Ngày 29/12/2021

  • Đã có lịch sửa chữa tuyến cáp quang biển quốc tế AAG

Tình hình sửa chữa, khắc phục sự cố trên các Asia America Gateway (AAG) và Asia Africa Europe 1 (AAE-1), hai trong năm tuyến cáp biển chính kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế, vừa được một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam thông tin với ICTnews.

Vị đại diện ISP này cho hay, lịch sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra vào 23h50 ngày 22/10 trên nhánh S1I kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc) đã được đơn vị quản lý tuyến cáp thông báo với các nhà mạng tại Việt Nam. Theo đó, lỗi rò nguồn trên nhánh S1I sẽ được khắc phục xong vào ngày 10/12.

Tuy nhiên, ngay cả khi việc sửa chữa, khắc phục sự cố trên nhánh S1I được thực hiện theo đúng kế hoạch dự kiến nêu trên, tuyến cáp AAG vẫn chưa thể khôi phục được hoàn toàn, do lỗi cáp trên hướng kết nối Việt Nam – Singapore xảy ra cuối tháng 10 vẫn chưa có lịch sửa chữa.

(genk.vn, 29.12.2021)

Các gói cước 4G Vinaphone nhận nhiều ưu đãi nhất tháng 12.2021.

  • Hãng smartphone Trung Quốc chạy đua điện thoại gập

Huawei là thương hiệu Trung Quốc đi đầu về điện thoại sử dụng màn hình gập, khi công bố lần lượt các mẫu Mate X, X2, Mate V thời gian qua. Ngày 23/12, hãng tiếp tục cho ra mắt P50 Pocket với kiểu dáng vỏ sò giống Galaxy Z Flip của Samsung. Máy hiện bán đầu tiên tại Trung Quốc với giá 8.988 nhân dân tệ (1.410 USD).

Ngoài ra, theo Bloomberg, các công ty Trung Quốc như Xiaomi, Oppo và Vivo có thể hưởng lợi nhiều trong thị trường thiết bị di động nói chung đang mở rộng tại Trung Quốc, với doanh số bán hàng có thể tăng 5% lên khoảng 520 tỷ USD vào năm 2022.

(vnexpress.net, 29.12.2021)

  • Mã độc đánh cắp tiền điện tử hoành hành trên Telegram

Chuyên gia CIA Officer của hãng bảo mật SafeGuard Cyber thông báo đã phát hiện một mã độc mới có khả năng chiếm thông tin về những ví tiền số không lưu ký (loại ví khách hàng tự giữ khóa thay vì để trên sàn giao dịch). Malware này được đặt tên là Smokes Night.

Smokes Night là phiên bản mới của mã độc Echelon từng đánh cắp hàng triệu USD tiền số năm qua. CIA Officer cho biết công cụ độc hại này lần đầu được phát hiện trong một kênh Telegram chuyên về tiền số.

Theo Utoday, người dùng một số ví không lưu ký như AtomicWallet, Electrum, Exodus đã bị đánh cắp. Các loại tiền điện tử được nhắm đến nhiều nhất là Bitcoin, Litecoin, ZCash, Monero…

(vnexpress.net, 29.12.2021)

Bạn muốn đăng ký: Gói cước 4G Vinaphone 1 ngày truy cập Internet không giới hạn chỉ 10K mỗi ngày.

  • iPhone 14 sẽ không có khe SIM?

Một nguồn tin từ MacRumors tiết lộ rằng Apple đang làm việc với các nhà mạng lớn tại Mỹ để chuẩn bị cho việc ra mắt những chiếc iPhone chỉ trang bị eSIM vào tháng 9/2022.

Thậm chí, quá trình chuyển đổi có thể sẽ diễn ra sớm hơn từ những chiếc iPhone 13. Theo đó, từ quý II/2022, các mẫu iPhone bán ra trên cửa hàng trực tuyến của Apple được cho là sẽ loại bỏ hoàn toàn khe SIM vật lý. Khách hàng chỉ có thể kích hoạt gói cước di động thông qua eSIM.

Nguồn tin trước đó từ 9to5mac cho biết, iPhone 15 Pro (dự kiến ra mắt năm 2023) sẽ là mẫu điện thoại thông minh đầu tiên của Apple không có khe cắm SIM vật lý. Tuy nhiên, có vẻ như kế hoạch này đang được Apple thúc đẩy sớm hơn.

(dantri.com.vn, 29.12.2021)

Cảm ơn các bạn đã đón đọc tin tức ngày hôm nay. Mời bạn hãy truy cập vào Website Vinaphone.thegioigoicuoc.com và đăng ký gói mạng Vina để truy cập Internet mỗi ngày nhé.

Mời bạn xem thêm chi tiết để tìm và đăng ký gói cước 3G 4G 5G của mạng Vinaphone với giá cả phù hợp, nhiều khuyến mãi và có thông tin chi tiết đầy đủ nhất. Duy nhất tại đây, cung cấp cho bạn công cụ so sánh gói cước trực quan, với kho dữ liệu gói cước di động của Vinaphone lên tới gần 300 gói cước.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi