COVID-19: Bệnh nhân 251 mất dấu F0, có bệnh nền phức tạp

Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết hiện vẫn chưa các định được nguồn lây nhiễm COVID-19 của bệnh nhân 251 tại địa phương này.

covid 19 benh nhan 251 mat dau f0 co benh nen phuc tap
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cách ly 30 y bác sĩ tiếp xúc với bệnh nhân 251.

Sáng 8/4, Bộ Y tế thông báo về các trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó có bệnh nhân 251 trú tại Hà Nam.

Cụ thể, bệnh nhân 251 là N.V.Đ, 64 tuổi, trú tại xóm 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục.

Ông Đ. là bệnh nhân khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Hà Nam. Con trai và con dâu từ Hà Nội về chăm. Ngày 6/4 bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, sau đó cho kết quả nhiễm COVID-19.

Liên quan đến trường hợp này, tối 7/4 Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam đã tiến hành họp khẩn thông tin về các vấn đề liên quan đến bệnh nhân.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Hà Nam, bệnh nhân nhập viện tại khoa Cấp cứu lúc 21h15 ngày 20/3/2020 do tiêu chảy nhiều lần. Sau đó được chuyển lên khoa Tiêu hóa điều trị từ 20/3 đến nay.

Sáng ngày 5/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt. Đến 6/4, bệnh nhân được chụp X.Q phổi, phát hiện phổi mờ không đồng đều thùy phổi bên phải, có tổn thương phổi kẽ nên lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID-19.

Nhận định về ca bệnh 251, ông Lê Quang Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh khẳng định trường hợp này nằm viện dài ngày, tiếp xúc với nhiều đối tượng, vì thế nguy cơ lây nhiễm bệnh sang người khác rất lớn.

Ông cho biết hiện vẫn chưa tìm được F0 lây nhiễm cho bệnh nhân 251. Bệnh nhân này có nhiều bệnh nền phức tạp như gout, xơ gan… thuộc 25% đối tượng nhiễm COVID-19 nặng nên việc điều trị cho bệnh nhân cần thận trọng.

“Bệnh viện Đa Khoa Hà Nam, ngành y tế sẽ tập trung mọi nguồn lực, các phương án điều trị tốt nhất cho bệnh nhân…”, ông cho biết.

Hiện các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, giám sát dịch tễ, quản lý và cách ly các trường hợp liên quan tới bệnh nhân theo đúng quy định.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam đã tiến hành điều tra, xác minh và cách ly 30 y bác sỹ, nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân tại khu riêng.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/covid-19-benh-nhan-251-mat-dau-f0-co-benh-nen-phuc-tap-105059.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi