Dự báo giá vàng ngày 10/4: OPEC họp bàn về giá dầu, vàng châu Á tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng do các nhà đầu tư mua vào trước cuộc họp của các nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới nhằm thảo luận các biện pháp hạn chế sự sụt giảm giá “vàng đen” trên thị trường.

du bao gia vang ngay 104 opec hop ban ve gia dau vang chau a tiep tuc tang
Giá vàng hôm nay tăng cao nhất 150.000 đồng/lượng

Ngày hôm nay, thị trường vàng trong nước tiếp tục có phiên giao dịch ảm đạm, mặc dù một số thương hiệu có điều chỉnh về giá nhưng mức tăng không cao, khoảng 100.000 – 150.000 đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch cuối ngày, giá vàng hôm nay được SJC Hà Nội niêm yết ở mức 47,25 triệu đồng/lượng mua vào – 48,12 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với chốt phiên hôm qua.

Tại TP.HCM, vàng SJC cũng có mức tăng tương tự, niêm yết ở mức 47,25 triệu đồng/lượng mua vào – 48,10 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Qúy SJC, giá vàng niêm yết ở mức 47,40 triệu đồng/lượng mua vào – 48,10 triệu đồng/lượng bán ra sau khi được điều chỉnh tăng 150.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Tại hệ thống PNJ Hà Nội và TP.HCM, giá vàng không đổi so với cuối phiên liền trước, niêm yết ở mức 46,70 triệu đồng/lượng mua vào – 47,90 triệu đồng/lượng bán ra.

Doanh nghiệp vàng Bảo Tín Minh Châu cũng không có sự điều chỉnh về giá giao dịch. Giá vàng Bảo Tín Minh Châu hôm nay giữ ở mức 47,10 triệu đồng/lượng mua vào – 48,10 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó tại thị trường vàng châu Á, trong phiên giao dịch chiều nay, giá vàng châu Á tiếp tục tăng khi các nhà đầu tư mua vào phòng ngừa rủi ro trước những ngày nghỉ cuối tuần dài và cuộc họp cùng ngày của các nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới nhằm thảo luận các biện pháp hạn chế sự sụt giảm giá “vàng đen” trên thị trường.

Cùng ngày, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, gồm có Nga, còn được gọi OPEC+, sẽ họp bàn về việc cắt giảm sản lượng khai thác nhằm hỗ trợ giá dầu trên thị trường vốn sụt mạnh do dịch COVID-19 làm giảm nhu cầu năng lượng trên toàn cầu.

Chuyên gia phân tích cao cấp của OANDA Jeffrey Halley cho rằng vàng đang được “hỗ trợ bởi dòng tiền mua vào phòng ngừa rủi ro trước kỳ nghỉ cuối tuần dài và rủi ro của cuộc họp OPEC+ tối nay”.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/du-bao-gia-vang-ngay-104-opec-hop-ban-ve-gia-dau-vang-chau-a-tiep-tuc-tang-105253.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi