Google chấm dứt hỗ trợ Daydream

Google vừa thông báo sẽ chính thức ngừng hỗ trợ cho phần mềm Daydream VR. Cùng với đó ứng dụng di động đồng hành của nó cũng không còn được hỗ trợ trên Android 11.
Theo Neowin, tin tức này không hoàn toàn gây bất ngờ khi mà Google đã ngừng bán tai nghe Daydream View VR vào cuối năm ngoái, chỉ một ngày sau khi công ty công bố dòng Pixel 4 và các phần cứng “Made By Google” khác.
Tuy nhiên, dịch vụ vẫn có thể truy cập được đối với người dùng hiện tại, mặc dù không có thêm bản cập nhật phần mềm hoặc bảo mật nào trong tương lai. Ngoài ra, người dùng vẫn có thể sử dụng bộ điều khiển và tai nghe Daydream để xem nội dung VR.
Đối với ứng dụng Daydream, Google cảnh báo người dùng ứng dụng này có thể không còn hoạt động bình thường trên smartphone chạy Android 11. Một số ứng dụng và trải nghiệm Daydream của bên thứ ba sẽ vẫn ở dạng ứng dụng độc lập, người dùng sử dụng chúng cũng sẽ được giữ lại thông tin tài khoản hoặc chức năng của họ ngay cả khi Daydream không còn được hỗ trợ.
Trong thực tế, đã có một vài dấu hiệu cho thấy sự thất bại của Daydream sẽ sớm xảy ra. Vào tháng 6.2019, gã khổng lồ tìm kiếm đã đóng cửa ứng dụng Google Play Movies & TV cho nền tảng Daydream VR của mình, trong khi các thiết bị Pixel 4 cũng không hỗ trợ Daydream.
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi