Hoa hậu Hồng Kông thi online, Tây Ban Nha bỏ lễ hội bò tót và ném cà chua vì dịch Covid-19

Hàng loạt các sự kiện lớn và có lịch sử lâu đời trên thế giới đều bị hủy do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

 Lần đầu trong lịch sử, Hoa hậu Hồng Kông thi online

Đầu tháng 4, phía TVB tuyên bố hoãn cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 2020 do tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Đây là quyết định của ban tổ chức sau khi xem xét tình hình dịch bệnh hiện tại ở Hồng Kông và nhiều nước trên thế giới.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo mới đây, trợ lý của tổng giám đốc đài TVB – Dư Vịnh San thông báo đấu trường nhan sắc lớn nhất xứ Hương Cảng vẫn sẽ được diễn ra như thường niên. Tuy nhiên, cuộc thi sẽ được tổ chức theo một hình thức mới hoàn toàn so với 46 lần trước đó.

hoa hau hong kong thi online tay ban nha bo le hoi bo tot va nem ca chua vi dich covid 19
Các người đẹp từng đăng quang Hoa hậu Hồng Kông.

Theo Dư Vịnh San, cuộc thi nhan sắc năm nay không giới hạn quốc tịch của thí sinh phải là người Hồng Kông, mà tất cả người đẹp trên toàn giới đều có thể đăng ký dự thi. Ban tổ chức sẽ chọn 50-60 thí sinh để lọt vào vòng ghi hình. Sau đó, cuộc sống hàng ngày của thí sinh và các phần thi phổ thông như thi áo tắm, dạ hội, tài năng… đều được truyền tải trực tiếp, đầy đủ đến khán giả qua Internet.

“Vì tình hình dịch bệnh, chúng tôi sẽ không tập hợp các thí sinh lại với nhau. Các buổi đào tạo và thi thố sẽ được tiến hành online trong 2-3 tháng. Đài sẽ bố trí ê-kíp đến nhà của từng thí sinh ghi hình để đảm bảo chất lượng hình ảnh. Hi vọng nhiều khán giả sẽ ủng hộ và tích cực tương tác với phiên mới của Hoa hậu Hồng Kông”, bà Dư Vịnh San cho biết.

Hoa hậu Hồng Kông là cuộc thi sắc đẹp danh tiếng và lâu đời tại xứ Cảng thơm. Nhờ cuộc thi này, nhiều người đẹp đã được mọi người biết tới và trở nên nổi tiếng như Trương Mạn Ngọc, Viên Vịnh Nghi, Trần Tuệ San… Tuy nhiên, những năm gần đây, chất lượng cuộc thi ngày càng giảm sút.

hoa hau hong kong thi online tay ban nha bo le hoi bo tot va nem ca chua vi dich covid 19
Hoa hậu Hong Kong 2020 sẽ được tổ chức dưới hình thức online.

Năm 2019, ngôi vị cao nhất thuộc về người đẹp Hoàng Gia Văn. Tuy nhiên, cô bị khán giả chê bai về tuổi tác và ngoại hình kém sắc. Ngoài ra, Hoàng Gia Văn còn dính nhiều tin đồn tiêu cực như có đời sống tình ái phức tạp như cặp một lúc 2 người đàn ông, làm “tiểu tam” chen chân vào chuyện tình cảm của người khác.

Tây Ban Nha cùng lúc hủy bỏ lễ hội bò tót và lễ hội ném cà chua

Hàng năm, lễ hội ném cà chua thu hút khoảng 20.000 du khách tham gia, họ sẽ ném cà chua vào nhau, đây được xem là sự kiện lễ hội được chờ đón hàng đầu trong mỗi mùa hè ở thị trấn Bunol, Valencia, Tây Ban Nha.

hoa hau hong kong thi online tay ban nha bo le hoi bo tot va nem ca chua vi dich covid 19
Lễ hội ném cà chua hàng năm tại Tây Ban Nha đã bị hủy bỏ vì dịch Covid-19.

Năm nay, lễ hội ném cà chua La Tomatina vốn được dự kiến tổ chức trong tháng 8 và là sự kiện đặc biệt bởi tròn 75 năm kể từ khi lễ hội này bắt đầu được tổ chức, nhưng nhà chức trách của thị trấn Bunol đã quyết định sự kiện năm nay sẽ bị hủy bỏ để đảm bảo việc chống dịch Covid-19. Đây là lần đầu tiên lễ hội ném cà chua bị hủy bỏ kể từ hơn 6 thập kỷ trở lại đây.

Ngay trước đó, lễ hội chạy đua với bò tót rất nổi tiếng ở thành phố Pamplona (Tây Ban Nha) cũng đã bị hủy vì dịch bệnh. Lễ hội bò tót San Fermin ở Pamplona đã có truyền thống tổ chức từ hàng thế kỷ và vốn thu hút hàng trăm ngàn du khách.

Trong rất nhiều hoạt động của lễ hội, thì cuộc chạy đua giữa những con bò tót được thả ra trên đường phố thu hút rất nhiều du khách “liều mạng” chạy đua với bò tót là một sự kiện rất hấp dẫn những người tham gia và theo dõi.

hoa hau hong kong thi online tay ban nha bo le hoi bo tot va nem ca chua vi dich covid 19
Lẽ hội chạy đua với bò tót năm nay cũng bị hủy vì tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Những cuộc chạy đua được diễn ra vào mỗi buổi sáng trong khoảng thời gian tổ chức lễ hội, biến những con phố trở thành trường đua sôi động và ẩn chứa cả những nguy hiểm, kịch tính.

Đức hủy tổ chức Lễ hội bia Oktoberfest

Lễ hội tháng Mười hay còn gọi là lễ hội bia Oktoberfest là sự kiện lớn có lịch sử hơn 200 năm, diễn ra hàng năm vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 tại Đức. Đây là một sự kiện rất được mong đợi vì mang lại những lợi ích kinh tế lớn cho nước Đức.

Năm 2020, lễ hội dự kiến từ ngày 19/09 đến ngày 04/10 sẽ bị hủy bỏ do nguy cơ trở thành “sự kiện đóng vai trò chính phát tán virus”.

Trong thông báo chính thức hôm 21/4, người đứng đầu bang Bavaria – ông Markus Söder, cho biết rằng đây là quyết định khó khăn nhưng rất cần thiết. Vì dù cho tất cả đều dùng khẩu trang và giãn cách xã hội thì nguy cơ lây nhiễm vẫn rất cao. Diễn biến dịch bệnh trên thế giới hiện vẫn đang phức tạp, trong khi vắc-xin thì chưa biết bao giờ mới có.

hoa hau hong kong thi online tay ban nha bo le hoi bo tot va nem ca chua vi dich covid 19
Năm nay lễ hội bia Oktoberfest ở Đức cũng bị hủy do dịch Covid-19 hoành hành.

Lễ hội bia Oktoberfest thu hút tới hơn 6 triệu người từ khắp nơi trên thế giới đổ về, đem lại lợi nhuận hơn 1,3 tỉ USD mỗi năm cho Đức, kích cầu cho không chỉ ngành sản xuất bia mà còn cả du lịch, ẩm thực, khách sạn. Bởi thế nên không ít người cảm thấy quyết định này như thể vừa cắt đi một con đường sống của họ.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/hoa-hau-hong-kong-thi-online-tay-ban-nha-bo-le-hoi-bo-tot-va-nem-ca-chua-vi-dich-covid-19-106808.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

STTBạn có thể quan tâmVinaphoneViettelMobifone
1Gói cước 4G 1 ngàyVinaphone D2 1 ngàyViettel MI10D 1 ngàyMobifone D5 1 ngày
2Gói cước 4G 1 tuầnVinaphone DT20 7 ngàyViettel 7MI5D 7 ngàyMobifone D30 7 ngày
2Gói cước 4G thángVinaphone MAX70 1 thángViettel MIMAX90 1 thángMobifone MIU90 1 tháng
4Gói cước 4G 6 thángVinaphone BIG90 6 thángViettel MIMAX450 6 thángMobifone M70 6 tháng
5Gói cước 4G 1 nămVinaphone MAX200 12 tháng Mobifone M120 12 tháng
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi