Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay có thể kéo dài tới 5 ngày

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay có thể kéo dài tới 5 ngày.thegioigoicuoc.com

Hiện nay, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chưa công bố lịch nghỉ dịp Quốc Khánh 2/9 năm 2020 dành cho công chức, viên chức và người lao động trên cả nước. Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ 2/9 từ thứ 4 đến hết tuần nhằm kích cầu du lịch nội địa. Các kỳ nghỉ lễ tương tự cũng nên xem xét kéo dài.

Lịch nghỉ lễ 2/9 năm 2020

Do ngày Quốc Khánh 2020 rơi vào thứ Tư giữa tuần nên người lao động dự kiến sẽ được nghỉ một ngày duy nhất. Đối với các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ ngày Quốc khánh 2/9 cố định, đơn vị căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của mình để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Lễ Quốc khánh 2/9/2020 được nghỉ mấy ngày?

Theo điều 115, Bộ luật Lao động 2012, người lao động được nghỉ làm và được hưởng nguyên lương dịp lễ Quốc khánh (2/9 dương lịch).

Mới đây, Bộ luật Lao động (sửa đổi) năm 2019 đã được Quốc hội thông qua, chính thức bổ sung thêm một ngày nghỉ lễ vào dịp Quốc khánh. Tuy nhiên, do quy định mới sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, nên dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2020 người lao động vẫn chỉ được nghỉ 1 ngày duy nhất.

Từ năm 2021, người lao động sẽ có thêm một ngày nghỉ lễ liền kề trước hoặc sau ngày Quốc khánh 2/9, nâng tổng số ngày nghỉ của dịp này lên 2 ngày.

Theo đó, dựa theo lịch và ngày tháng năm dương lịch 2020 thì ngày 2/9 năm nay rơi vào ngày thứ 4, nên khả năng người lao động chỉ được nghỉ duy nhất 1 ngày.

Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ 2/9 từ thứ 4 đến hết tuần nhằm kích cầu du lịch nội địa. Các kỳ nghỉ lễ tương tự cũng nên xem xét kéo dài.

Đề xuất nghỉ 5 ngày để kích cầu du lịch nội địa 

Chia sẻ về các giải pháp phục hồi ngành du lịch hậu Covid-19 tại buổi làm việc với Sở Du lịch TP.HCM ngày 8/6, Tổng cục trưởng Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết đã đề xuất Chính phủ nghiên cứu kéo dài các kỳ nghỉ lễ trong năm 2020 nhằm kích cầu.

Trong buổi làm việc ngày 3/6 với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo các bộ, ngành và khoảng 30 doanh nghiệp du lịch, ông Khánh đã thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo về những giải pháp cụ thể để phục hồi hậu Covid-19.

“Ví dụ ngày 2/9 tới, rơi vào thứ 4, các doanh nghiệp và địa phương cũng đề nghị đó là thời điểm hưởng ứng phong trào kích cầu du lịch nội địa bằng cách từ thứ 4 đến chủ nhật có thể xem xét cho một kỳ nghỉ dài nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh. Trên cơ sở đó xem xét từ nay đến cuối năm còn kỳ nghỉ lễ nào tương tự không”, lãnh đạo ngành du lịch cho hay.

Theo ông Khánh, trong hai tháng đầu năm 2020, ngành du lịch đang trên đà tăng trưởng khi tính riêng trong tháng 1, khách du lịch quốc tế đã đạt con số kỷ lục trên 2 triệu lượt. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến du lịch quốc tế đóng băng từ tháng 3 và du lịch nội địa tới cuối tháng 4 mới được hoạt động trở lại.

Tại đây, một cuộc thăm dò ý kiến đã được tạo ra bởi Fanpage Facebook chính thức của Thời sự VTV. Nhận được khá nhiều ý kiến phản hồi của cộng đồng mạng.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay có thể kéo dài tới 5 ngày.thegioigoicuoc.com

Bài viết thu hút được hàng chục nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ sau và giờ đăng tải

Bên cạnh những ý kiến ủng họ, cũng có rất nhiều ý kiến không đồng tình về đề xuất này. Cụ thể như sau:

Gợi ý một số tour du lịch trong dịp lễ quốc khánh

Tuy không được nghỉ nhiều ngày như dịp lễ Tết, không thể có những chuyến đi dài ngày nhưng du khách vẫn có thể book những tour du lịch ngắn ngày ngay trong nội thành hoặc những địa điểm ngoại thành. Hoặc tổ chức những chuyến cắm trại, picnic, tham quan một số khu vui chơi giải trí cũng là sự lựa chọn hợp lý.

Vui chơi ở Hà Nội mùng 2/9

Nếu ở Hà Nội, du khách nên chọn các địa điểm du lịch như Hạ Long, Hải Phòng, Ninh Bình di chuyển bằng xe ô tô hoặc xe khách. Với 3 ngày, bạn và gia đình có thể tận hưởng trọn vẹn một kỳ nghỉ tuyệt vời trong dịp lễ quốc khánh này. Một số địa điểm tham quan gợi ý cho gia đình có thể di chuyển về trong ngày:

– Baara Land Hà Nội

– Vinpearl Aquarium Times City

– Công viên nước Hồ Tây

– Thiên Đường Bảo Sơn

– Đài quan sát Landmark Sky 72

Vui chơi ở Sài Gòn mùng 2/9

Sài Gòn không thiếu những địa điểm vui chơi, đặc biệt là trong dịp lễ quốc khánh mùng 2/9. Nếu muốn đi xa du khách có thể chọn một số điểm du lịch có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô như Vũng Tàu, Cần Giờ, khu du lịch Bình Quới, Văn Thánh hoặc có thể tham khảo ở đây những địa điểm vui chơi ở Sài Gòn. Nếu muốn ghé thăm các khu vui chơi giải trí, công viên nước dưới đây là một số gợi ý cho gia đình bạn:

– Công viên văn hóa Đầm Sen

– Vườn cò Thủ Đức

– Cầu Ánh Sao

– Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên

– Long Island

– Thảo Cầm Viên

– Địa đạo Củ Chi

Để cuộc vui không bị gián đoạn, việc đăng ký cho mình một gói cước mạng là hoàn toàn cần thiết. Tại đây, bạn có thể tham khảo các gói cước ngắn ngày. Gói cước này sẽ phù hợp cho những người có nhu cầu sử dụng Internet tạm thời trong 1-7 ngày với tần suất và mức độ sử dụng cao.

Gói cước có giá rẻ. Tính ra mỗi ngày bạn chỉ tốn vài nghìn đồng mà vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng Internet của mình. Bạn nên ưu tiên đăng ký nó khi đi du lịch hoặc đi công tác.

2s dành cho quảng cáo

Với 8.243.200 lượt đăng ký dịch vụ mỗi tháng, Thegioigoicuoc.com luôn là điểm đến uy tín cho khách hàng khi muốn lựa chon trải nghiệm dịch vụ của Viettel, Vinaphone, Mobifone. Tại đây, quý khách hàng được cung cấp toàn bộ những thông tin chi tiết về gói cước cũng như cách thức đăng ký, điều kiện, kiểm tra gói cước, đặc điểm nổi bật của từng sản phẩm dịch vụ.

Hiện nay nhu cầu đăng ký sử dụng gói cước ngày Vinaphone của người dùng trong việc đi du lịch và tham quan đang ngày tăng. Đăng ký ngay cho mình một gói mạng để tận hưởng những giây phút lướt web siêu tốc độ nhé! Tham khảo các gói cước Đăng ký 3G 4G 5G Vinaphone ngày hấp dẫn nhất tại đây.

Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi