Tin pháp luật 24h nóng nhất hôm nay (22/4): Tuyên 18 tháng tù đối tượng chống đối tại chốt kiểm dịch

Tin pháp luật 24h nóng nhất hôm nay (22/4): Tuyên 18 tháng tù đối tượng không chấp hành việc đo thân nhiệt, chống đối cán bộ chốt kiểm dịch; truy tố người đàn ông không đeo khẩu trang, đấm cảnh sát.

Tin tức pháp luật hôm nay

Tin pháp luật 24h nóng nhất hôm nay (22/4): Tuyên 18 tháng tù đối tượng không chấp hành việc đo thân nhiệt, chống đối cán bộ chốt kiểm dịch; truy tố người đàn ông không đeo khẩu trang, đấm cảnh sát… là những tin tức pháp luật hôm nay.

Tuyên 18 tháng tù đối tượng không chấp hành việc đo thân nhiệt, chống đối cán bộ chốt kiểm dịch

tin phap luat 24h nong nhat hom nay 224 tuyen 18 thang tu doi tuong chong doi tai chot kiem dich
Bị can Thái Xuân Hưng tại tòa án. (Ảnh: Công an Bắc Ninh)

Ngày 21/4, TAND thị xã Từ Sơn đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Thái Xuân Hưng (37 tuổi, ở xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, khoảng 22h30, ngày 5/4, Thái Xuân Hưng điều khiển xe mô tô đi qua chốt phòng, chống dịch Covid-19 của thị xã Từ Sơn trên đường Tỉnh lộ 295B, giáp ranh giữa xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội với khu phố Tân Lập, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn. Tuy nhiên, Hưng không đeo khẩu trang, không chấp hành việc đo thân nhiệt. Mặc dù được lực lượng chức năng nhắc nhở, giải thích nhưng Hưng ngang nhiên chống đối, xúc phạm tổ công tác và dựng xe giữa làn đường, không cho các xe khác đi qua.

Ngay sau đó, lực lượng Công an đã khống chế, đưa Hưng vào lán và dắt xe mô tô của Hưng ra khỏi làn đường. Tại lán làm việc, Hưng tiếp tục thách thức lực lượng chức năng, không chấp hành việc đo nồng độ cồn và chạy ra đường nằm chắn đầu xe, khiến giao thông ùn tắc nhiều giờ.

Bị can đã có 1 tiền án chưa được xóa án tích. Xét tính chất, mức độ, hành vi vi phạm pháp luật của bị cáo, TAND thị xã Từ Sơn đã tuyên phạt Thái Xuân Hưng 18 tháng tù giam.

Truy tố người đàn ông không đeo khẩu trang, đấm cảnh sát

tin phap luat 24h nong nhat hom nay 224 tuyen 18 thang tu doi tuong chong doi tai chot kiem dich
Hải tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

VKSND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, đã ra cáo trạng, truy tố bị can Nguyễn Văn Hải (49 tuổi, ngụ xã Trường Long, huyện Phong Điền) về tội Chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, tối 11/4, tổ tuyên truyền, vận động phòng chống dịch Covid-19 phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, làm nhiệm vụ tuần tra phòng chống dịch tại khu vực Công viên Sông Hậu thuộc khu vực 1, phường Cái Khế.

Trước nhà hàng Lúa Nếp, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện Hải trong tình trạng đã uống rượu, người cởi trần và không đeo khẩu trang. Tổ công tác đến nhắc nhở ông ta cần thực hiện cách ly xã hội theo quy định.

Ông Hải không nghe, sau đó chửi mắng lực lượng làm nhiệm vụ và buông lời thách thức. Lúc đó vợ ông Hải đến khuyên nhưng không được.

Bất ngờ Hải lao tới đấm vào mặt nam cảnh sát thuộc Công an phường Cái Khế. Hải còn chụp lấy tấm bảng tuyển nhân viên của nhà hàng ném vào mặt cảnh sát nhưng không trúng.

Lực lượng làm nhiệm vụ đã khống chế, đưa đối tượng về trụ sở lấy lời khai. Hải thừa nhận sáng cùng ngày đã nhậu với một số người bạn nên không làm chủ được bản thân và gây ra sự việc nêu trên, thông tin trên Zing.vn.

Con trai tâm thần sát hại bố bị bắt giữ khi đang đạo xe chạy trốn

tin phap luat 24h nong nhat hom nay 224 tuyen 18 thang tu doi tuong chong doi tai chot kiem dich
Đối tượng Hà Văn Thắng

Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã tạm giữ Hà Văn Thắng (SN 1983, trú tại thôn Mậu Công, xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương), nghi can đã dùng búa đánh chết bố đẻ của mình.

Trước đó, khoảng hơn 12h ngày 19/4, sau khi ăn cơm xong, ông H.V.N (gần 70 tuổi, ngụ thôn Mậu Công, xã Quang Trung) bị con trai là Hà Văn Thắng (hơn 40 tuổi) dùng búa đánh liên tiếp vào đầu. Nghi phạm sau đó cầm hung khí đạp xe rời khỏi hiện trường. Ông N. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc và truy bắt hung thủ gây án. Đến khoảng 4h30 ngày 21/4, lực lượng Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, đã bắt giữ được Thắng khi đối tượng đang đạp xe trên tỉnh lộ 391- đoạn qua xã Nguyên Giáp.

Được biết, Thắng đã có vợ và 1 con gái, thời gian qua Thắng có biểu hiện bênh tâm thần, thường xuyên đi lang thang nhưng được gia đình đưa đi điều trị nửa chừng thì về và hiện tại anh này không có sổ theo dõi thần kinh, không thuộc đối tượng thần kinh quản lý của địa phương.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/tin-phap-luat-24h-nong-nhat-hom-nay-224-tuyen-18-thang-tu-doi-tuong-chong-doi-tai-chot-kiem-dich-106556.html

Thegioigoicuoc.com

Chuyên trang tư vấn gói cước các nhà mạng lớn nhất Việt Nam. Thông tin khách quan, đầy đủ và chi tiết.

Gói cước VinaphoneGói cước ViettelGói cước Mobifone

STTBạn có thể quan tâmVinaphoneViettelMobifone
1Gói cước 4G 1 ngàyVinaphone D2 1 ngàyViettel MI10D 1 ngàyMobifone D5 1 ngày
2Gói cước 4G 1 tuầnVinaphone DT20 7 ngàyViettel 7MI5D 7 ngàyMobifone D30 7 ngày
2Gói cước 4G thángVinaphone MAX70 1 thángViettel MIMAX90 1 thángMobifone MIU90 1 tháng
4Gói cước 4G 6 thángVinaphone BIG90 6 thángViettel MIMAX450 6 thángMobifone M70 6 tháng
5Gói cước 4G 1 nămVinaphone MAX200 12 tháng Mobifone M120 12 tháng
Chia sẻ:
Trò chuyện cùng chúng tôi